Viðfangsefni undanfarans eru rifjuð upp og sett í nýtt samhengi. Menningu, staðháttum og siðum þýskumælandi landa er fléttað inn í kennsluna og lögð áhersla á viðeigandi samskiptavenjur. Nemendur eru áfram þjálfaðir í færniþáttunum tali, hlustun og ritun ásamt lesskilningi. Orðaforði er aukinn og ný málfræðiatriði þjálfuð. Gerðar eru meiri kröfur en áður um sjálfstæð vinnubrögð og árangursríka námstækni.
ÞÝSK1AA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til að ná hæfnimarkmiðum áfangans
grundvallarþáttum þýska málkerfisins
framburðarreglum og tónfalli
menningu og siðum í þýskumælandi löndum
samskiptavenjum og mismunandi notkun málsins eftir aðstæðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skilja einfaldar setningar, spurningar og upplýsingar sem tengjast daglegum athöfnum hans
skilja einfaldar leiðbeiningar og fyrirmæli
skilja stutta texta þar sem sagt er frá daglegu lífi, atburðum og tilfinningum eða óskað er eftir upplýsingum
greina lykilatriði í stuttum textum, blaða- og tímaritsgreinum
afla sér einfaldra, hagnýtra upplýsinga
lýsa reynslu eða skoðun sinni og tjá tilfinningar sínar
koma með uppástungur, afsaka sig og biðja leyfis
spyrja og svara einföldum spurningum um liðna atburði
skrifa einfaldan texta um efni sem hann þekkir
skrifa einföld persónuleg bréf, stuttar frásagnir og greina frá liðnum atburðum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
hlusta á og fara eftir leiðbeiningum, skilaboðum og tilkynningum sem tengjast daglegum athöfnum og bregðast rétt við
leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
tileinka sér meginefni í textum um daglegt líf og atburði, ásamt textum um menningarleg málefni
takast á við tilteknar aðstæður í samskiptum og beita viðeigandi mál- og samskiptavenjum
miðla á einfaldan hátt eigin þekkingu, skoðunum og tilfinningum sem og persónulegri reynslu
skrifa um málefni og atburði byggða á persónulegri og ímyndaðri reynslu
skipuleggja nám í áfanganum og námsaðferðir við hæfi
meta eigið vinnuframlag og framfarir í þýskunáminu
sýna aga, metnað, sjálfstæð vinnubrögð, jákvæðni og trú á eigin getu
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.