Í þessum fyrsta áfanga á 2. þrepi er byggt markvisst á þeirri kunnáttu sem nemendur hafa nú þegar tileinkað sér. Enn er lögð áhersla á að efla menningarvitund þeirra og þekkingu á staðháttum og siðum þýskumælandi landa. Áfram er unnið með alla færniþættina með aukinni áherslu á munnlega tjáningu. Textar verða lengri og þyngri og unnið er með ákveðin þemu og mismunandi textaform, hljóð- og myndefni. Nemendur auka orðaforða sinn og færni. Gerðar eru auknar kröfur um sjálfstæð vinnubrögð og árangursríka námstækni.
ÞÝSK1CC05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mannlífi, menningu og siðum í þýskumælandi löndum með áherslu á líf ungs fólks og geta tengt það eigin reynslu
samskiptavenjum og mismunandi notkun málsins eftir aðstæðum
ólíkum textagerðum, s.s. rauntextum, bókmenntatextum, smásögum, kvikmyndum og hlustunarefni
grundvallarþáttum þýska málkerfisins
formgerð og uppbyggingu texta og muninum á töluðu og rituðu máli
þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til að ná hæfnimarkmiðum áfangans
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skilja talað mál um kunnugleg efni og greina aðalatriði í fjöl- og myndmiðlum þegar fjallað er um afmörkuð málefni
lesa margs konar gerðir texta og vinna úr þeim á mismunandi hátt eftir því hver tilgangur með lestrinum er hverju sinni
afla sér hagnýtra upplýsinga, taka þátt í samræðum um afmörkuð undirbúin efni og um efni sem hann þekkir
segja frá á skýran hátt og halda stutta kynningu á undirbúnu efni með því að beita framburði og málnotkun á sem réttastan hátt
skrifa styttri samfelldan texta, t.d. samantekt úr kvikmynd og ýmsum textum
nota upplýsingatækni og hjálpargögn, svo sem orðabækur, við ritun texta
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja daglegt mál, s.s. samræður svo og fjölmiðlaefni sem hann þekkir og til að bregðast rétt við
fjalla á nokkuð ítarlegan hátt, munnlega og skriflega, um efni sem hann hefur kynnt sér og tjá eigin skoðanir og persónulega reynslu þar sem hugmyndaflug getur fengið að njóta sín
skrifa ýmiss konar texta og geta fylgt þeim ritunarhefðum sem eiga við í hverju tilviki fyrir sig
beita viðeigandi mál- og samskiptavenjum og leysa úr málum sem upp geta komið
tileinka sér efni mismunandi texta og geta dregið ályktanir um efni þeirra
leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
meta eigið vinnuframlag og framfarir í þýskunáminu
sýna aga, metnað, sjálfstæð vinnubrögð, jákvæðni og trú á eigin getu
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.