Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1475494476.57

    Líffræðigrunnur
    LÍFF1GL05(MA)
    8
    líffræði
    Grunnáfangi í Líffræði
    Samþykkt af skóla
    1
    5
    MA
    Í áfanganum er farið yfir þá grundvallarþætti sem einkenna líf. Byrjað er á helstu efnaflokkum lífvera, byggingu og mikilvægi lífrænna efna ásamt byggingu og starfsemi dreif- og heilkjarna frumna. Farið er í grunnleggjandi þætti Mendelskrar erfðafræði ásamt sameindaerfðafræði. Helstu vefir og líffærakerfi mannsins eru skoðuð með áherslu á æxlun og fósturþroska. Að lokum er þróunarkenningin tekin fyrir og helstu fylkingar innan plöntu- og dýraríkis kynntar.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu flokkum lífrænna efna, gerð þeirra og mikilvægi
    • byggingu og starfsemi dreifkjarna- og heilkjarna frumna
    • helstu hugtökum innan Mendelskrar erfðafræði gerð og virkni kjarnsýra
    • kynlausri æxlun og kynæxlun ásamt skiptingu frumna
    • helstu líffærakerfum manna
    • þróunarkenningu Darwins
    • helstu fylkingum dýraríkis
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • þekkja muninn á ólífrænum og lífrænum efnum
    • þekkja helsta mun á dreifkjarna- og heilkjarna lífverum og geta sett í samhengi við einfrumunga og fjölfrumunga
    • segja til um erfðalíkur á víkjandi/ríkjandi/kyntengdum erfðum
    • setja erfðaefni í samhengi við gerð próteina (afritun, umritun og þýðing)
    • þekkja mun á kynlausri æxlun og kynæxlun ásamt mun á mítósu og meiósu
    • þekkja líffæraskipan innan líffærakerfa mannsins
    • öðlast skilning á tengslum ólíkra lífvera
    • geta flokkað ýmis dýr í fylkingar og flokka og jafnvel tegundir
    • framkvæma verklegar æfingar
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • segja til um hvort ákveðin aðferð sé vísindaleg eða ekki
    • segja til um hvort efni er lífrænt eða ólífrænt
    • þekkja dreifkjarna- og heilkjarna frumur af stærð og gerð t.d. á smásjársýnum
    • þekkja á milli víkjandi, ríkjandi og kyntengdra erfða
    • aðskilja erfðaefni úr frumum og gera sýnilegt berum augum
    • skilja kosti kynæxlunar
    • beita rökum þróunarkenningarinnar
    • sjá þróunarleg tengsl milli lífvera innan sömu ríkja, fylkinga og flokka
    • nota vísindalegar aðferðir
    • skrifa skýrslur eftir verklegar æfingar
    • nýta þekkingu sína í daglegu lífi
    Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.