Áfanginn er lokaverkefnisáfangi á málabraut þar sem nemendur vinna alla önnina, undir leiðsögn kennara, að verkefni sem þeir hafa valið. Nemendur fá þjálfun í þeim fræðilegu vinnubrögðum sem tíðkast við úrvinnslu lokaverkefna. Þeir vinna undir leiðsögn kennara á sjálfstæðan hátt sem krefst frumkvæðis, sköpunar og ábyrgðar á eigin námi. Verkefnið skiptist í skapandi hluta og fræðilegan hluta. Nemendur velja á hvaða tungumáli þeir ætla að vinna skapandi hlutann. Fræðilegi hlutinn er ritgerð sem unnin er á íslensku út frá rannsóknarspurningu sem nemandi hefur ákveðið í samráði við kennara. Í stað þess að vinna skapandi og fræðilegan hluta má einnig vinna eingöngu að rannsóknarritgerð. Haldin er ráðstefna í loka annar þar sem nemendur kynna verkefni sín.
MENN2TU04
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
fjölbreyttum orðaforða til að geta táð skoðanir sínar og rökstutt þær
ritgerðarsmíð og heimildavinnu og getur beitt þeirri þekkingu þar sem við á
helstu hugtökum sem tengjast gerð heimildaritgerða
orðaforða og þekkingu í erlendu tungumáli sem nýtist til frekara náms eða í tengslum við sérþekkingu, krefjist hún þess
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota fræðileg vinnubrögð við ritgerðarsmíð
tjá sig á skýran, gagnrýninn og skapandi hátt
skipuleggja vinnuferli og beita viðeigandi aðferðum á gagnrýninn hátt við úrvinnslu efnis
sýna frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum
lesa fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
koma efni á framfæri á skýran og greinargóðan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tjá skoðanir sínar á ábyrgan, gagnrýninn og skýran hátt
nota fjölbreyttar aðferðir við að leysa ýmis viðfangsefni
skipuleggja vinnutíma sinn og meta eigið vinnuframlag
nýta fyrri reynslu, þekkingu og skilning við úrlausn nýrra verkefna
nýta þá hæfni sem hann býr yfir til frekara náms
vera virkur og ábyrgur borgari í lýðræðislegu samfélagi
vera virkur og ábyrgur borgari í lýðræðislegu samfélagi