Í áfanganum er áhersla lögð á læsi í víðu samhengi, s.s. á bókstafi og hljóð, umhverfi, tákn, reglur, samskiptamiðla, hugtök, tjáskipti, tilfinningar, lesefni og samskipti. Vinnuferlið miðast við að efla færni og sjálfsmynd nemenda til að takast á við fjölbreytt lesefni við hæfi hvers og eins.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
einföldum bókmenntatexta á enskri tungu
ýmsum aldurs- og áhugamiðuðum hugtökum á enskri tungu
mikilvægi lesturs og bókmennta
mikilvægi tjáningar og hlustunar.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
finna sér bókmenntir við hæfi á bókasöfnum og öðrum stöðum
nýta sér bókmenntir á fjölbreyttu formi, s.s. á stafrænum miðlum
tjá sig í mæltu og/eða rituðu máli
vinna með texta sem hann hefur lesið og/eða hlustað á
nýta sér leiðréttingarforrit og önnur hjálpargögn til verkefnavinnu
lesa upp og/eða tjá sig fyrir framan aðra
lesa og/eða hlusta á texta sér til gagns og gleði.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta sér enskar bókmenntir
auka sjálfstraust sitt og trú á eigin málfærni í tjáningu og/eða ritun
nýta sér læsi í víðu samhengi
hlusta á sjónarmið annarra af víðsýni
lesa í og/eða nýta sér upplýsingar sem koma fram í útvarpi, sjónvarpi og í netmiðlum
lesa í umhverfi, samskipti, tilfinningar og reglur í þeim tilgangi að átta sig á hvað er viðeigandi hverju sinni
hlusta á aðra og tjá eigin skoðanir
lesa ýmsa texta, s.s. bækur, fréttir og fræðigreinar.
Í áfanganum er gert ráð fyrir leiðsagnarmati en í því felst að nemandinn fái með reglulegum og skipulegum hætti upplýsingar um hvernig hann stendur í náminu.