Áhersla er lögð á læsi í víðu samhengi, s.s. á bókstafi og hljóð, umhverfi, tákn, reglur, samskiptamiðla, hugtök, tjáskipti, tilfinningar, lesefni og samskipti. Vinnuferlið miðast við að efla færni og sjálfsmynd nemenda til að takast á við lífið í framtíðinni, m.a. að efla samskiptalæsi og umhverfislæsi í þeim tilgangi að nemendur verði virkari og hæfari þátttakendur í jafnréttis- og lýðræðissamfélagi. Notast verður við aldursmiðaðar bókmenntir, sjálfshjálparbækur, íslenska tónlist og fjölbreytt verkefni.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugtakinu læsi í víðu samhengi
mikilvægi tjáningar og skynjunar
ýmsum aldurs- og áhugamiðuðum hugtökum
mismunandi tjáskiptaleiðum
mikilvægi lesturs og bókmennta.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nýta sér upplýsingar á stafrænum miðlum
tjá sig með fjölbreyttum leiðum
vinna með texta sem hann hefur lesið og/eða hlustað á
taka þátt í umræðum
nýta sér leiðréttingarforrit og ýmiss hjálpargögn til verkefnavinnu, s.s. talgervla og tjáskiptaforrit
lesa upp og/eða tjá sig fyrir framan aðra
lesa og/eða hlusta á texta sér til gagns og gleði.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
nýta sér læsi í víðu samhengi
auka sjálfstraust sitt og trú á eigin málfærni í tjáningu og/eða ritun
hlusta á sjónarmið annarra af víðsýni
lesa í og/eða nýta sér upplýsingar sem koma fram í útvarpi, sjónvarpi og í netmiðlum
lesa í umhverfi, samskipti, tilfinningar og reglur í þeim tilgangi að átta sig á hvað er viðeigandi hverju sinni
tjá eigin skoðanir
lesa í ýmsa texta, s.s. bækur, fréttir og fræðigreinar með eða án aðstoðar.
Í áfanganum er gert ráð fyrir leiðsagnarmati en í því felst að nemandinn fái með reglulegum og skipulegum hætti upplýsingar um hvernig hann stendur í náminu.