Efni áfangans er nútímaeðlisfræði, en það er sú eðlisfræði sem þróaðist upp úr aldamótunum 1900 og fram eftir 20. öldinni. Fjallað er um takmörkuðu afstæðiskenninguna og upphaf skammtafræði, atómfræði og kjarneðlisfræði. Helstu efnisatriði eru samtímahugtakið, tímalenging og lengdarstytting, atómlíkön, ljósrafhrif, geislavirkni og kjarnalíkön. Lögð er áhersla á verklegar æfingar úr efni áfangans.
EÐLI3RA05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugtakinu tregðukerfi og viti í hverju afstæðislögmál Galíleós felst
forsendum Einsteins fyrir takmörkuðu afstæðiskenningunni og geri sér grein fyrir helstu afleiðingum þeirra fyrir skilning okkar á tíma og rúmi
mikilvægi tilraunar Michelsons og Morleys
hnitajöfnum Lorentz og beitingu þeirra við einfalda reikninga
sambandi massa og orku samkvæmt afstæðiskenningunni
sambandi rafsviðs og segulsviðs í afstæðiskenningu Einsteins
klassískri eðlisfræði við að útskýra svarthlutargeislun og ljósröfun
skömmtun rafsegulorku og Plancks lögmáli
ljóseindakenningu Einsteins og hvernig hún útskýrir fyrirbæri eins og ljósröfun
sambandi bylgjulengdar og skriðþunga ljóseinda
atómum og agnabylgjum
atómkenningu Bohrs og hugmyndum de-Broglies um agnabylgjur
litrófi atóma og sögu hugmynda um gerð atómsins
kenningum um orkuþrep og litróf vetnis
mikilvægi líkinda í skammtafræði
óvissulögmáli Heisenbergs
skammtafræði
bylgjujöfnu Schrödingers og lausnum hennar í einföldum tilfellum
skammtalíkaninu af vetnisatómi og uppbyggingu lotukerfisins
gerð atómkjarnans og um krafta þá sem þar eru að verki
bindiorku og massarýrnun atómkjarnans
hinum ýmsu tegundum geislavirkni
nýtingu kjarnorkunnar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
gera grein fyrir afstæðiskenningunni
fjalla um skömmtun rafsegulorku
leysa einfaldari verkefni í skammtafræði
útskýra atóm og agnabylgjur
gera grein fyrir undirstöðuatriðum kjarneðlisfræðinnar
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
beita skipulegum aðferðum við að leysa verkefni úr þeim efnisþáttum sem teknir eru fyrir
gera verklegar tilraunir úr efninu og skrá niðurstöður sínar skipulega og vinna úr þeim
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.