Fjallað er um bilanir og skemmdir sem orðið geta í hreyflum, kerfum og íhlutum þeirra og hvaða áhrif bilanir í þeim geta haft á aðra hluti í hreyflinum. Kannað er hvernig bilanir í hreyflum lýsa sér og hverjar geti verið ástæður þeirra. Æfingar í notkun prófunar- og mælitækja: þjöppumæla, þrýstimæla, hitamæla, afgasgreina, sveiflusjár og hlustunartækjum. Áhersla er lögð á greiningu bilana og rekstrartruflana sem verða skömmu eftir að viðgerð hefur farið fram.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
bilunum og skemmdum sem orðið geta í hreyflum, kerfum og íhlutum þeirra og hvaða áhrif bilanir í þeim hafa á aðra hluti í hreyflinum
hvernig bilanir í hreyflum lýsa sér og hverjar geti verið ástæður þeirra
kerfum hreyfilsins og hvernig þau geta haft áhrif á vinnu og rekstraröryggi hreyfilsins
prófunar- og mælitækjum: þjöppumælum, þrýstimælum, hitamælum, afgasgreinum, sveiflusjám og hlustunartækjum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita ýmsum aðferðum til að kanna ástand hreyfla
greina bilanir og rekstrartruflanir sem geta orðið skömmu eftir að viðgerð hefur farið fram
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
lýsa gerð og virkni vélbúnaðar brunahreyfla (ottó og dísil) og einstakra hluta þeirra
lýsa hvernig greina má bilanir í vélbúnaði hreyfla og ástæður þeirra
lýsa hvernig önnur kerfi hreyfilsins geta haft áhrif á vinnu og rekstraröryggi hreyfilsins
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.