Í áfanganum er fjallað um smásögur í íslenskum bókmenntum og bókmenntasögu frá 19. öld til 21. aldar með sérstaka áherslu tengsl við evrópskar bókmenntir. Farið verður yfir þróun smásögunnar og tengsl við aðrar bókmenntagreinar og bókmenntasögu tímabilsins, nýja strauma og stefnur og ólíkar birtingarmyndir smásagna. Unnin verða ýmis konar valverkefni þar sem lögð verður rík áhersla á fjölbreyttar vinnuaðferðir, sjálfstæð vinnubrögð, skilvirka þekkingarleit, kunnáttu í meðferð og frágangi heimilda og skapandi hugsun og frumkvæði við úrvinnslu og skilaform verkefna.
10 einingar á 2. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
íslenskri bókmenntasögu frá 19. öld til samtímans
helstu stefnum í íslenskum bókmenntum frá um 1900 til samtímans
tengslum íslenskra bókmennta við aðra menningarheima og listform
tengslum íslenskra bókmennta við evrópska menningu, bókmenntir og bókmenntastefnur
helstu smásögum tímabilsins og höfundum þeirra
notkun heimilda og hjálpargagna í tengslum við verkefnavinnu
frágangi og skráningu heimilda
grundvallarreglum við byggingu og uppsetningu ritsmíða
grunnhugtökum í bókmenntafræði og beitingu þeirra
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa bókmenntatexta frá 19. öld til 21. aldar
greina smásögur frá ýmsum tímum og fjalla um inntak þeirra
skilja lykilhugtök og mismunandi sjónarmið
draga saman og nota á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
rita heimildaritgerð þar sem beitt er gagnrýnni hugsun við úrvinnslu
tjá rökstudda afstöðu um bókmenntir, útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel rökstuddri niðurstöðu
ganga frá heimildaverkefnum og – ritgerðum með viðurkenndum hætti
flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja, greina og tengja saman smásögur frá ólíkum tímum
skrifa skýran, vel uppbyggðan og grípandi texta
taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
greina aðalatriði, beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
átta sig á samfélagslegum skírskotunum, duldum boðskap og hugmyndum
flytja kynningar á verkefnum af öryggi
beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið og sýna frumkvæði í verkefnavali og úrvinnslu
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga, en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.