Í þessum áfanga er byggt áfram á þeirri kunnáttu sem nemendur hafa þegar tileinkað sér. Enn er lögð áhersla á að efla menningarvitund þeirra og þekkingu á staðháttum og siðum þýskumælandi landa. Áfram er unnið með alla færniþættina með aukinni áherslu á munnlega tjáningu. Unnið verður með fjölbreyttara námsefni en áður s.s. mismunandi textaform, hljóð- og myndefni. Nemendur auka orðaforða sinn og færni í notkun málsins. Gerðar eru auknar kröfur um sjálfstæð vinnubrögð og árangursríka námstækni.
ÞÝSK1DD05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mannlífi, menningu og siðum í þýskumælandi löndum
samskiptavenjum og mismunandi notkun málsins eftir aðstæðum
grundvallarþáttum þýska málkerfisins
formgerð og uppbyggingu texta og mismuninum á töluðu og rituðu máli
flóknari orðaforða sem er nauðsynlegur til að ná hæfnimarkmiðum áfangans
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skilja talað mál um kunnugleg efni og greina aðalatriði í fjöl- og myndmiðlum þegar fjallað er um afmörkuð málefni
lesa margs konar gerðir texta og vinna úr þeim á mismunandi hátt eftir því hver tilgangur með lestrinum er hverju sinni
afla sér hagnýtra upplýsinga, taka þátt í samræðum um afmörkuð undirbúin efni og um efni sem hann þekkir
halda stuttar kynningar og beita framburði og málnotkun á sem réttastan hátt
skrifa frásagnir um ýmis efni
nota upplýsingatækni og hjálpargögn, svo sem orðabækur, við ritun texta
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja daglegt mál og bregðast rétt við
fjalla á nokkuð ítarlegan hátt, munnlega og skriflega, um efni sem hann hefur kynnt sér
tjá eigin skoðanir og persónulega reynslu
skrifa ýmiss konar texta og geta fylgt þeim ritunarhefðum sem eiga við í hverju tilviki fyrir sig
beita viðeigandi mál- og samskiptavenjum og leysa úr málum sem upp geta komið
tileinka sér efni mismunandi texta og geta dregið ályktanir um efni þeirra
nýta þekkingu og leikni til að leysa úr viðfangsefnum, einn eða í samstarfi við aðra
meta eigið vinnuframlag og framfarir
sýna aga, metnað, sjálfstæð vinnubrögð, jákvæðni og trú á eigin getu
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.