Í áfanganum er lögð áhersla á að nemandi auki skilning sinn á samspili einstaklings og samfélags og vinni verkefni sem hafa það að markmiði að styrkja hann sem einstakling í samfélaginu. Frætt er um ólík fjölskylduform, mikilvægi menntunar, gildi vináttunnar, heilsugæslu, samgöngur og mikilvægi laga og reglna í samfélagi. Útskýrt er hvernig lýðræðisþjóðfélag eins og okkar er uppbyggt. Farið er yfir hlutverk Alþingis og ríkisstjórnar. Einnig er fjallað um fjölmiðla, áhrifamátt þeirra og gildi þess að fylgjast með fréttum.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu stoðum íslensks samfélags
ólíkum fjölskylduformum
því hvernig lýðræðisþjóðfélag er uppbyggt með tilliti til starfa Alþingis og ríkisstjórnar
lýðræðislegum kosningum
helstu fjölmiðlum
eigin styrkleikum og hvernig þeir nýtast t.d. í tómstundastarfi og áframhaldandi menntun
ólíkum samskiptareglum, hvort sem er á vinnustað, í umferðinni og úti í náttúrunni
ýmis konar afþreyingu og skemmtun sem býðst til tómstunda
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina á milli helstu stjórnmálaflokka eins og kostur er
greina á milli helstu fjölmiðla og vita hvar á að leita eftir ýmis konar upplýsingum
velja sér hugðarefni í tómstundum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka þátt í lýðræðislegum kosningum
nýta sér fjölmiðla
bera virðingu fyrir náttúrunni
eflast í trú á sjálfan sig og finna að framlag hans sé einhvers virði til þess að bæta umhverfið
Símat sem byggir á áhuga og virkni nemanda við ýmis konar verkefnagerð.