Farið yfir öryggisbúnað, m.a. loftpúða, beltastrekkjara og annan öryggis og þægindabúnað í ökutækjum sem jafnframt er staðalbúnaður. Búnaðurinn skoðaður í ökutækjum með tilvísun í upplýsingar framleiðenda. Nemendur velja sér búnað sem þeir gera sérstaka grein fyrir í verkefni. Áhersla er lögð á hættur af umgengni við öryggis- og verndarbúnað með sprengihleðslu, s.s. púða í stýri, mælaborði, hnjápúða og í hliðum farþegarýmis og öryggisbeltum. Enn fremur er áhersla á snyrtilega umgengni um ökutæki sem eru til viðgerðar og hvaða afleiðingar yfirsjónir viðgerðamanna geta haft á þeirra eigin öryggi í vinnu við öryggisbúnað, akstursöryggi og viðgerðakostnað. Farið yfir aðferðir við viðgerðir og frágang raflagna öryggisbúnaðar. Farið yfir ýmsan rafeindabúnað í ökutækjum með áherslu á algeng hreyfilstjórnkerfi og önnur stjórnkerfi. Farið yfir gerð sannindatöflu og umreikning milli talnakerfa. Leit að upplýsingum um viðfangsefni áfangans og lestur viðgerðarbóka. Farið yfir notkun og meðferð mæli- og prófunartækja s.s. sveiflusjá og bilanagreina. Gerðar tilraunir og æfingar með rökrásarbúnað. Skoðun, prófun og greining á ástandi stýrikerfa.
BVÝB2BB03
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
kröfum um persónuhlífar við vinnu
kröfum um öryggisbúnað í reglugerð um gerð og búnað ökutækja
hættum sem stafa af rangri umgengni um öryggisbúnað
virkni þægindabúnaðar í nýjum bifreiðum
ýmsum rafeindabúnaði í ökutækjum sem stjórnar vinnu hreyfla, gírkassa, fjöðrunar, öryggisbúnaðar, mælabúnaðar, þægindabúnaðar o.fl.
virkni samskiptabúnaðar í tölvukerfum bifreiða
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skoða og prófa öryggisbúnað
gera við öryggisbúnað innan þeirra marka sem framleiðendur ætla almennum viðgerðamönnum
umbreyta tugatölum í tvítölur
nota mæli- og prófunartæki fyrir rafbúnað stýrikerfa
leiðbeina umráðamanni ökutækis varðandi umgengni við rafeindastýrð stjórn- og eftirlitskerfi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
lýsa virkni öryggiskerfa þeirra ökutækja sem unnið er við hverju sinni.
þjónusta öryggiskerfi þeirra ökutækja sem unnið er við hverju sinni.
skipta um einingar kerfa eftir reglum framleiðenda
leiðbeina um umgengni og vinnu við öryggisbúnaðbúnað þeirra ökutækja sem unnið er við hverju sinni.
lýsa sannindatöflum rökrása
umreikna á milli talnakerfa
leita upplýsinga um hvernig staðið skuli að bilanaleit
lýsa prófun og greiningu á ástandi hreyfla með rafeindastýrð stjórn- og eftirlitskerfi
lýsa virkni eftirtalins búnaðar: þægindabúnaðar, höggvörum, öryggisbeltum, loftpúðum, barnastólum, samlæsingum, rafknúnum rúðuvindum, þjófafælum, rafhituðum rúðum og útispeglum, rafstilltum útispeglum, mælum og gaumljósum, mælaborðslýsingu, innilýsingu, ræsihindrun í sjálfskiptingu og öðrum ræsihindrunum
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.