Markmið áfangans er að kynna nemandanum innviði skólans, námsval, starfshætti, nám og félagslíf. Nemandinn er búinn undir þátttöku í samfélaginu með því að efla félagslega færni og siðferðiskennd. Lögð er áhersla á að efla samskipti og jákvæða lífssýn nemandans sem auðveldar honum að takast á við kröfur og ögranir daglegs lífs. Jafnframt er lögð áhersla á að gera hann meðvitaðan um þá ábyrgð sem hann hefur gagnvart sjálfum sér og skólasamfélaginu. Í áfanganum er stuðlað að styrkingu félagstengsla milli nemenda og þeir búnir undir að takast á við krefjandi nám og leggja þannig grunn að frjóu menntasamfélagi. Nemandinn eflist í að koma fram af virðingu við aðra í fjölbreyttu þjóðfélagi. Nemandinn fær tækifæri til að vinna við margvísleg viðfangsefni á fjölbreyttan og skapandi hátt. Um er að ræða verkefnabundið nám með áherslu á samvinnu og frumkvæði.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
kröfum sem gerðar eru í námi í framhaldskóla
þýðingu þess að lifa í samfélagi við aðra
framtíðarmöguleikum sínum
mikilvægi markmiðasetningar og leiðum að settum markmiðum
skólasamfélaginu, námsvali og stoðþjónustu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
bera virðingu fyrir sjálfum sér
sýna umburðarlyndi, samhyggð og virðingu fyrir öðrum
tjá sig í töluðu og rituðu máli
verða betur meðvitaður um sjálfan sig, áhugasvið sitt og styrkleika
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
auka færni sína í mannlegum samskiptum
meta eigin vinnubrögð
bæta ákvörðunartöku í daglegu lífi
taka þátt í samfélagi sem er í sífelldri þróun
bera ábyrgð á eigin námi
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.