Í áfanganum er nemandinn þjálfaður í læsi í víðum skilningi og gagnrýninni hugsun. Áhersla er á að nemandinn öðlist skilning á menningarsamfélagi nútímans, beri saman við mismunandi menningarsamfélög og átti sig á mikilvægi sjálfbærni, jafnréttis og lýðræðis. Að auki verður nemandinn meðvitaðri um tengsl einstaklings og samfélags, eigin ábyrgð, þátttöku og mögulegum áhrifum. Nemandinn kynnir sér það sem er að gerast í menningarlífinu, metur það og skoðar með aðstoð samnemenda og kennara. Um er að ræða verkefnabundið nám og nemandinn rannsakar viðfangsefni áfangans hverju sinni á gagnrýninn og skapandi hátt.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
sjálfbærni í sínu umhverfi
eigin ábyrgð í samfélagi manna
mismunandi stöðu kynjanna í eigin samfélagi
mikilvægi fjölmenningar í samfélaginu
eigin menningarsamfélagi í samanburði við önnur
mikilvægi lýðræðis í eigin samfélagi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
leita að og skoða upplýsingar um umhverfi sitt og samfélag
skoða jafnrétti út frá menningarlegum gildum samfélagsins
tengja menningu samfélagsins, gildi og verðmæti við eigið samfélag
skoða eigin sjálfsmynd, tjá tilfinningar sínar og eigin skoðanir
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
útskýra stöðu sína í samfélaginu með það að markmiði að vera virkur þjóðfélagsþegn
ígrunda viðhorf sín
beita rökhugsun til þess að draga ályktanir og gagnrýna samfélag sitt
útskýra sjónarmið og skoðanir sínar á skapandi hátt
meta gildi upplýsinga og draga ályktanir
skrá úrlausnir sínar skipulega og skiptast á skoðunum við aðra
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.