Meginefni áfangans eru margliður, mengi og fallafræði. Helstu efnisþættir eru margliður, mengi, bil, fallahugtök, ferlateikningar, lograr, nokkur mikilvæg föll, diffrun og útgildi. Aðaláhersla áfangans verður á þjálfun í dæmareikningi en einnig verður fjallað um hagnýtingu þessara þátta í öðrum greinum, s.s. viðskiptafræði, hagfræði og félagsfræði.
STÆR2AJ05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
stigi, stuðlum, reikniaðgerðum og núllstöðvum margliða
mengjum og mengjaaðgerðum
helstu fallahugtökum
veldis-, vísis-,algildis- og margliðuföllum ásamt ræðum föllum
logrum
markgildum
diffrun og diffurreglum
formerkjamyndum og staðbundnum útgildum
hagnýtingu diffurreiknings í öðrum greinum
táknmáli og reglum um framsetningu efnisins
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
finna núllstöðvar margliða og þátta annars stigs margliður og einfaldar þriðja og fjórða stigs margliður
nota mengjaaðgerðir og setja mengi fram á mismunandi hátt
finna skilgreiningar- og myndmengi ýmissa falla
teikna gröf fyrir jöfnur og ferla falla
finna skurðpunkta grafa við ása hnitakerfisins sem og skurðpunkta tveggja grafa
vinna með algildi og leysa algildisjöfnur
nota logra og beita lograreglum
reikna einföld markgildi
diffra föll og einfalda afleiðurnar í vissum tilvikum
finna útgildi falla reiknilega og myndrænt
setja námsefnið fram skv. meginreglum stærðfræðilegrar framsetningar
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu
vinna með merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu
beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausnir
beita skipulögðum aðferðum við að leysa verkefni og þrautir úr kunnuglegu samhengi, m.a. með því að setja upp jöfnur
klæða verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.