Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1517837083.34

    Almenn efnafræði
    EFNA2AE05
    28
    efnafræði
    almenn efnafræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Áfanginn er hugsaður fyrir þá nemendur á félags- og hugvísindabrautum sem hafa lokið grunnáfanganum EFNA1FH03 og vilja læra meira í efnafræði eða hugsa sér að fara í nám þar sem nauðsynlegt er að taka meiri efnafræði. Helstu efnisþættir eru: • Mólreikningar, hugtakið mól, tala Avogardos • Efnajöfnur og hlutföll • Lausnir, styrkur, fellingar • Rafeindaskipan • Efnatengi, jóna-, samgild-, málm- og skautuð tengi • Efnahvörf, sýrur og basar, oxun-afoxun • Lífræn efnafræði, grunnur að lífræna nafnakerfinu.
    EFNA2AE05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • grunnhugtökum í almennri efnafræði s.s. hugtakinu mól og vita hver tala Avogadrosar er
    • helstu efnahvörfum s.s. oxun-afoxun og sýru/basa hvörfum
    • hugtökum sem eru tengd sýru/basa hvörfum svo sem pH og títrun
    • nokkrum aðferðum til að efnagreina
    • lausnum, botnfalli, þynningu og mettun
    • muninum á jóna-, samgildum-, málm- og skautuðum tengjum
    • því sem einkennir lífræn efni, helstu flokkum þeirra og grunnhugtökum í nafnakerfi lífrænna efna
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • stilla efnajöfnur og ákvarða efnismagn út frá þeim og geta framkvæmt magnbundna útreikninga
    • reikna hefðbundin móldæmi, þar með talinn mólstyrk í lausnum
    • reikna hlutföll lausna, styrk og magn í fellingahvörfum
    • skera úr um hvernig efnatengi frumefni mynda og í hvaða hlutföllum þau mynda efnasambönd
    • skrifa rafeindaskipan frumefna og skilji fræðin að baki
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • auka þekkingu sína á efnafræði og tengja hana við daglegt líf og umhverfi
    • stilla upp efnajöfnum og vinna með þær í verklegum æfingum og við lausn verkefna
    • framkvæma verklegar æfingar samkvæmt vinnuseðli, s.s. títrun
    • geta skrifað rétt uppsetta skýrslu.
    Um er að ræða símatsáfanga þar sem gert er ráð fyrir að nemendur taki virkan þátt í öllu sem gert er, einnig námsmati. Nemendur meta eigin vinnu og hinna nemendanna. Kennari sér um að skrá jafn óðum og í lok áfangans dregur hann saman heildarárangur í áfanganum. Það sem kemur til einkunnar eru t. d. kynningar, hópverkefni, veggmyndir og verklegar æfingar auk þess munu ástundun, mæting og vinnubók vega um 15%.