Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1525879176.88

    Mál- og menningarsaga
    ÍSLE2MÁ05(11)
    54
    íslenska
    Mál- og menningarsaga
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    11
    Í áfanganum er fjallað um sögu máls og menningar frá frumnorrænum tíma til okkar daga. Nemendur kynnast nokkrum atriðum í sögu íslensks máls frá öndverðu til nútíma, læra að lesa úr hljóðritunartáknum og kynnast helstu mállýskum á Íslandi. Nemendur kynnast norrænni goðafræði og hugmyndaheimi norrænna manna til forna auk þess sem þeir fá tækifæri til að tjá sig í ræðu og riti um efni áfangans. Nemendur fá þjálfun í ritgerðarsmíð og ábyrgri meðferð heimilda. Áhersla er lögð á virka þátttöku nemenda í kennslustundum.
    Grunnskólapróf með hæfnieinkunnina B að lágmarki eða íslenskuáfangi á hæfniþrepi 1.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • uppruna og skyldleika indóevrópskra tungumála
    • helstu málbreytingum sem orðið hafa frá frumnorrænu til íslensks nútímamáls
    • meginatriðum íslenskrar málstefnu
    • uppruna ritlistar og þróun skriftar
    • áhrifum norrænnar tungu á önnur málsvæði
    • helstu mállýskum á Íslandi
    • breytingum á stíl íslensku frá upphafi ritunar til okkar daga
    • dæmum um uppruna og skyldleika orða
    • orðasmíð og merkingu
    • íslenskum nafnasiðum
    • mismunandi málsniðum og orðræðu við ólíkar aðstæður
    • helstu atriðum í heimsmynd norrænnar goðafræði
    • helstu goðum í norrænni goðafræði, hlutverki þeirra, vættum og öðrum átrúnaði
    • grundvallaratriðum í meðferð heimilda.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • hljóðrita einföld orð
    • flytja fyrirlestur um kjörbók þar sem gætt er að framkomu og framsögn
    • skrifa heimildaritgerð á vönduðu máli þar sem gætt er að samhengi í efni og áhersla lögð á ábyrga og vandaða meðferð heimilda
    • nota handbækur og hjálparforrit um stafsetningu, meðferð heimilda og framsetningu texta.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • fjalla á gagnrýninn hátt um hin sögulegu tengsl tungumáls og menningar ...sem er metið með... verkefnum/fyrirlestri/ritgerð/prófi
    • rökræða um íslenska málstefnu ...sem er metið með... verkefnum/fyrirlestri/ritgerð/prófi
    • tjá sig munnlega með áherslu á notkun bókmenntafræðilegra hugtaka, skýra framsögn og örugga framkomu ...sem er metið með... fyrirlestri
    • skrifa vandaðan texta þar sem samhengis í efni er gætt og heimildir eru notaðar á ábyrgan hátt ...sem er metið með... heimildaritgerð
    • axla ábyrgð á eigin námi ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
    • taka virkan þátt í kennslustundum ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
    • tileinka sér jákvætt viðhorf til móðurmáls og eigin málnotkunar ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
    • beita lýðræðislegum vinnubrögðum í hópvinnu ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
    • tjá skoðun sína á námsefni, námsmati og fyrirkomulagi kennslu ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina.
    Gert er ráð fyrir leiðsagnarmati í áfanganum en það byggir á stöðugri endurgjöf kennarans um frammistöðu nemandans. Meðal námsmatsþátta verður: kjörbókarfyrirlestur, heimildaritgerð, ýmiss konar verkefni (bæði munnleg og skrifleg, einstaklings- og hópverkefni), skriflegt próf í lok annar og mat á undirbúningi og þátttöku nemandans í kennslustundum á önninni.