Í áfanganum er fjallað um íslenskar bókmenntir á 20. og 21. öld í samhengi við strauma og stefnur í þjóðfélags- og menningarmálum hérlendis og erlendis á sama tímaskeiði. Nemendur kynnast helstu skáldum og rithöfundum tímabilsins, lesa verk eftir þá og reyna að átta sig á erindi þeirra við eigin samtíma og nútímann. Áhersla er lögð á virka þátttöku nemenda í kennslustundum.
ÍSLE3BÓ05(21)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
bókmenntasögu 20. og 21. aldar
erlendum menningarstraumum á íslenskar bókmenntir á tímabilinu
helstu hugtökum sem tengjast bókmenntastefnum tímabilsins
helstu bragarháttum, myndmáli og stílbrögðum sem notuð voru í ljóðum á tímabilinu.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa ljóð, smásögur og skáldsögur frá tímabilinu
lesa upphátt eigin texta og annarra með áherslu á ólíka viðtakendur og tilefni
semja eigin texta með mismunandi stíl
greina ólíka bragarhætti og lesa úr myndmáli og stílbrögðum ljóða frá tímabilinu
vinna undir leiðsögn kennara að bókmenntakynningu sem felur í sér greiningu bókmenntatexta, upplýsingaöflun og lestur fræðitexta og flytja munnlega með áherslu á framkomu og framsögn
skrifa ritgerð sem byggist á greiningu og túlkun texta með aðstoð hugtaka úr bókmenntafræði
nota handbækur og hjálparforrit um stafsetningu, meðferð heimilda og framsetningu texta.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
gera sér grein fyrir hlutverki bókmennta í samfélaginu og áhrifum þeirra á einstakling og samfélag ...sem er metið með... verkefnum/fyrirlestri/ritgerð
gera grein fyrir nokkrum helstu höfundum og verkum tímabilsins ...sem er metið með... verkefnum/fyrirlestri/ritgerð
átta sig á listrænum einkennum ljóða, smásagna og skáldsagna frá tímabilinu og þeim ólíku bókmenntastefnum sem verkin tilheyra ...sem er metið með... verkefnum/fyrirlestri/ritgerð
greina málfarsleg áhrif mismunandi stíls og atriði sem lúta að framsetningu máls ...sem er metið með... verkefnum/fyrirlestri/ritgerð
tjá sig munnlega um efni áfangans með áherslu á skýra framsögn og örugga framkomu ...sem er metið með... fyrirlestri
skrifa vandaðan texta þar sem samhengis í efni er gætt og heimildir eru notaðar á ábyrgan hátt ...sem er metið með... ritgerð
axla ábyrgð á eigin námi ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
taka virkan þátt í kennslustundum ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
beita lýðræðislegum vinnubrögðum í hópvinnu ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
tjá skoðun sína á námsefni, námsmati og fyrirkomulagi kennslu ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina
tileinka sér jákvætt viðhorf til móðurmáls og eigin málnotkunar ...sem er metið með... stöðugu mati kennara á framkomu og frammistöðu nemanda yfir önnina.
Gert er ráð fyrir leiðsagnarmati í áfanganum en það byggir á stöðugri endurgjöf kennarans um frammistöðu nemandans. Meðal námsmatsþátta verður: fyrirlestur, ritgerð, ýmiss konar verkefni (bæði munnleg og skrifleg, einstaklings- og hópverkefni), skriflegt próf í lok annar og mat á undirbúningi og þátttöku nemandans í kennslustundum á önninni.