Fjallað er um grunneiningar hagkerfisins og samspil þeirra í markaðsþjóðfélagi. Fjallað um helstu hagstærðir þjóðarbúsins og innbyrðis tengsl þeirra. Meginþættir í efnahagsþróun eru teknir fyrir og hagræn vandamál skoðuð með dæmum úr íslensku efnahagslífi. Kynnt er margvísleg framsetning á hagfræðilegu efni. Skortur, val, fórnarkostnaður, framleiðsla, framleiðsluþættir, eftirspurn, framboð, teygni, markaðsjafnvægi, fyrirtæki, hið opinbera, vinnumarkaður, hagkerfi, bankakerfi, ríkisbúskapur, tekjur og gjöld ríkisins. Þjóðarframleiðsla, inn- og útflutningur, verðlagsþróun, vísitölur og verðmyndun framleiðsluþátta. Hagsaga og skilgreiningar á ýmsum hugtökum varðandi hagfræðileg efni.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
meginviðfangsefnum og grundvallarspurningum hagfræðinnar
mismunandi hagkerfum, innviðum þeirra og hlutverkum
lögmálum framboðs og eftirspurnar ásamt verðmyndun á vöru- og vinnumarkaði
framleiðslu í hagkerfinu og hagvexti
helstu aðilum vinnu- og peningamarkaðar
umsvifum hins opinbera í efnahagslífinu og hlutverki seðlabanka
utanríkisviðskiptum, kenningum um hlutfallslega yfirburði og algjöra yfirburði
gengi gjaldmiðla og mismunandi gengisfyrirkomulag
verðbólgu og atvinnuleysi
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
setja upp markaðslíkan
greina breytingar og reikna út markaðsjafnvægi og verðteygni
reikna út helstu þjóðhagsstærðir út frá gefnum forsendum
tengja fræðin við fréttaflutning
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina áhrif einstakra atburða markaðsjafnvægi
skilgreina helstu hagstærðir
leggja mat á og taka þátt í daglegri efnahagsumræðu
afla sér frekari þekkingar um hagfræði og geti nýtt upplýsingatækni við öflun þekkingar og ganga um hagfræðileg viðfangsefni
lesa úr gröfum og töflum og hagnýta hagfræðilegar upplýsingar
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.