Áfanginn felst í upplýsingaöflun, verklegum æfingum og skýrslugerð. Markmið áfangans er að nemendur tileinki sér vönduð og sjálfstæð vinnubrögð. Boðið er upp á fjölbreyttar verklegar æfingar sem nemendur geta að hluta til valið sjálfir. Þær æfingar sem allir nemendur gera eru frumuskoðun, ræktun baktería og Gramlitun baktería, frumveruræktun og greining frumdýra, krufningar og rannsóknarverkefni. Auk þess er að finna fjölda æfinga er nemendur geta valið sjálfir.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
ólíkum frumugerðum innan allra ríkja lífvera
hlutverki smásjár og víðsjár
gerð og vaxtarskilyrðum baktería
gerð og vaxtarskilyrðum frumvera, ásamt mikilvægi þeirra í vistkerfum
mikilvægustu verklagsreglum við krufningar
vísindalegum aðferðum
mikilvægis þess að beita nákvæmni við verklegar æfingar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
þekkja mun á helstu frumugerðum lífvera
útbúa smásjársýni þegar það er við hæfi
setja upp bakteríuræktun og framkvæma Gramlitun
setja upp frumveruræktun
beita réttum verklagsreglum við krufningar á ábyrgan hátt
setja upp vísindalegt verkefni byggt á athugunum sem leiða til tilgátu og rannsókna með samanburðartilraun
fylgja fyrirvaralaust helstu verklagsreglum og gæta aðgæslu og öryggis hverju sinni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina á milli ólíkra frumugerða
geta gert greinarmun á hvenær heppilegt er að nota smásjá og hvenær víðsjá
greina og flokka bakteríur með hliðsjón af fræðum og framkvæmdum
greina og flokka frumverur
draga álaktanir af rannsóknarverkefni með rökstuddum niðurstöðum
geta sýnt sjálfstæði og beitt gagnrýnni hugsun
skrifa góðar og nákvæmar skýrslur
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.