Hryllingssögur, bókmenntategundir, frásagnarhefð og einkenni
Samþykkt af skóla
3
5
AV
Fjallað verður um íslenskar hrollvekjur í sem víðustum skilningi, í ljósi fortíðar og nútíðar, frásagnarhefðar og sagnaskemmtunar og þær tengdar við erlendar bókmenntir af sama meiði. Litið verður til fornaldarsagna sem og íslenskra þjóðsagna sem margar hverjar hafa yfir sér óhugnanlegan blæ. Rætt verður um einkenni þessarar bókmenntategundar og það skoðað hvernig hún hefur breyst í aldanna rás og einnig reynt að finna út hvað skýrir vinsældir hrollvekja. Lesin verða nokkur verk sem flokkast geta undir þessa tegund bókmennta, rætt um þau og ritað. Verkin verða greind með hliðsjón af hefðinni og helstu samtímastraumum hverju sinni og einnig verður kvikmyndum, sem gerðar hafa verið eftir skáldsögum, gefinn gaumur. Nemendur verða einnig þjálfaðir í notkun bókmenntahugtaka og heimildavinnu. Nemendur kynna sér fræðilegar greinar sem tengjast efninu. Áhersla lögð á fjölbreytt og skapandi verkefni sem reyna á frumkvæði, sjálfstæð vinnubrögð og mismunandi hæfni nemenda, auka víðsýni og gagnrýna hugsun. Nemendur vinna ýmist hver fyrir sig eða með öðrum.
10 einingar á 2. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
einkennum og formi bókmenntategundarinnar
sögu og þróun hrollvekja á Íslandi
sögu og þróun hrollvekja í Evrópu og Bandaríkjunum
stöðu bókmenntagreinarinnar innan bókmennta
tengslum bókmenntagreinarinnar við aðra miðla svo sem kvikmyndir og sjónvarp
nokkrum verkum íslenskra og erlendra hrollvekjuhöfunda
notkun heimilda og hjálpargagna í tengslum við verkefnavinnu
frágangi og skráningu heimilda
grundvallarreglum við byggingu og uppsetningu ritsmíða
grunnhugtökum í bókmenntafræði og beitingu þeirra
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita helstu hugtökum bókmenntafræðinnar þegar verið er að fjalla um einkenni og form bókmenntategundarinnar, þ.e. hrollvekjunnar
lesa og fjalla um hrollvekjur á gagnrýninn og fræðilegan hátt
flytja skýra, vel uppbyggða kynningu og geta lagt áherslu á meginþætti og atriði sem skipta máli
taka þátt í og stuðla að málefnalegum umræðum eða rökræðum um hrollvekjuformið og hrollvekjur
skoða og fjalla á málefnalegan hátt um tengsl greinarinnar við aðra miðla
vinna að skapandi verkefnum þar sem lögmálum hrollvekjunnar er beitt
draga saman og nota á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
tjá rökstudda afstöðu um bókmenntir, útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel rökstuddri niðurstöðu
flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
dýpka lesskilning sinn
auka og bæta við orðaforða og málskilning
auka skilning sinn á mikilvægi afþreyingarefnis og hvaða lögmálum það lýtur í samfélaginu
auka skilning sinn og þekkingu á mannlegu atferli í gegnum lestur skáldverka
skrifa skýran og vel uppbyggðan texta
taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
greina aðalatriði og beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
átta sig á samfélagslegum skírskotunum, duldum boðskap og hugmyndum
flytja kynningar á verkefnum af öryggi
beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið og sýna frumkvæði í verkefnavali og úrvinnslu
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.