Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1551275676.71

    Afbrotafræði 2
    FÉLA3AB05(SB)
    33
    félagsfræði
    afbrotafræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    SB
    Framhaldsáfangi í afbrotafræði þar sem lögð er áhersla á að þjálfa nemendur í að beita gagnrýnni hugsun. Farið verður í viðfangsefni afbrotafræðinnar á ítarlegri hátt en í afbrotafræði I og ný viðfangsefni tekin fyrir eins og t.d. íslenskar rannsóknir í afbrotafræði, þróun refsinga, alþjóðlegur samanburður, greiningu afbrotatíðni eftir sveitarfélögum, birtingamynd afbrota í fjölmiðlum, rafræn afbrot, afbrot innan fjölskyldunnar, tengsl félagslegrar stöðu og afbrota og aðferðir til að draga úr afbrotatíðni. Farið verður á ítarlegri hátt í kenningar og rannsóknaraðferðir greinarinnar með það að markmiði að nemandinn verði fær um að lesa fræðin með gleraugum kenninga og verði gagnrýninn á vísindalegan og uppbyggjandi hátt. Þá er lögð áhersla á að nemandinn geti beitt kenningum og vísindalegri hugsun við greiningu á raunverulegum viðfangsefnum. Markmiðið er að auka skilning, túlkun, leikni og færni nemandans í að nota kenningar rannsóknarniðurstöður og rökhugsun með það að markmiði að geta lagt fram stefnumótandi tillögur.
    FÉLA3AH05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • þróun afbrotafræðinnar á Íslandi
    • tilgangi refsilaga
    • íslenskum rannsóknum í afbrotafræði
    • tengslum félagslegrar stöðu og afbrota
    • tengslum kenninga við raunveruleg viðfangsefni
    • hryðjuverkum og hryðjuverkahópum
    • ítrekunartíðni afbrota í alþjóðlegum samanburði
    • rafrænum afbrotum
    • aðferðum til að draga úr afbrotatíðni
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • greina frá og skýra ólíka afbrotatíðni eftir samfélagsgerðum
    • greina frá og skýra ólíka afbrotatíðni í heiminum
    • skilgreina ítrekunartíðni afbrota og hlutverk fangelsiskerfisins
    • skýra rafræn afbrot sem hluta af nýrri samfélagsmynd
    • skýra aðferðir til að draga úr afbrotatíðni
    • nota kenningar til að fást við almenn viðfangsefni afbrotafræðinnar
    • lesa og greina rannsóknir afbrotafræðinga á gagnrýnin hátt
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • nýta sér helstu aðferðir greinarinnar á ítarlegan hátt
    • nýta sér kenningar í stefnumótun
    • geta beitt gagnrýnni hugsun í fræðilegri umræðu
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá.