Í áfanganum er fjallað um ráðleggingar landlæknis um orku- og næringarefnin, hlutverk þeirra, ráðlagða dagskammta og skortseinkenni. Farið er í gildandi lög og reglugerðir um aukefni í matvælum og merkingar umbúða. Farið er í næreingarefnatöflur/-forrit til að reikna út næringargildi máltíða. Lögð er áhersla á að nemendur geti með gagnrýnum hætti metið gildi fullyrðinga um næringu í fjölmiðlum og á netinu. Fjallað er um næringarþarfir mismunandi hópa, sérfæði á sjúkrastofnunum og helstu gerðir sérfæðis sjúklinga og forsendur fyrir því.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
orku- og næringarefnum, hlutverkum þeirra, skortseinkennum og í hvaða matvælum þau eru helst að finna
ráðleggingum landlæknis um mataræði og ráðlögðum dagskömmtum um vítamín og steinefni
lögum og reglugerðum um aukefni og vörumerkingar matvæla
aðferðum til að meta líkamsástand og áhrifa megrunarkúra á líkamann
næringarþörfum sérstakra hópa og sjúklinga ásamt sérfæði á sjúkrastofnunum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa í hollustu einstakra fæðutegunda m.t.t. orku- og næringarinnihalds
reikna út næringargildi matseðils með næringartöflum/-forritum
lesa úr upplýsingum á umbúðum matvæla
nota BMI stuðulinn, klípu- og leiðnimæla til að meta líkamsástand
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
velja sér og sínum fæðu samkvæmt ráðleggingum frá Embætti landlæknis
túlka niðurstöður næringarforrita á mataræði einstaklings
setja upp hollan dagsmatseðil
meta með gagnrýnum hætti upplýsingar um næringu sem koma frá t.d. fjölmiðlum eða af netinu
Gert er ráð fyrir leiðsagnarmati í áfanganum en það byggir á stöðugri endurgjöf kennarans um frammistöðu nemandans. Meðal námsmatsþátta verður: lokapróf og/eða hlutapróf, einstaklings- og hópverkefni.