Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1566917872.36

    Næringarfræði-grunnáfangi
    NÆRI2NN05(11)
    14
    næringarfræði
    manneldismarkmið, næringarefni, næringargildi
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    11
    Í áfanganum er fjallað um ráðleggingar landlæknis um orku- og næringarefnin, hlutverk þeirra, ráðlagða dagskammta og skortseinkenni. Farið er í gildandi lög og reglugerðir um aukefni í matvælum og merkingar umbúða. Farið er í næreingarefnatöflur/-forrit til að reikna út næringargildi máltíða. Lögð er áhersla á að nemendur geti með gagnrýnum hætti metið gildi fullyrðinga um næringu í fjölmiðlum og á netinu. Fjallað er um næringarþarfir mismunandi hópa, sérfæði á sjúkrastofnunum og helstu gerðir sérfæðis sjúklinga og forsendur fyrir því.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • orku- og næringarefnum, hlutverkum þeirra, skortseinkennum og í hvaða matvælum þau eru helst að finna
    • ráðleggingum landlæknis um mataræði og ráðlögðum dagskömmtum um vítamín og steinefni
    • lögum og reglugerðum um aukefni og vörumerkingar matvæla
    • aðferðum til að meta líkamsástand og áhrifa megrunarkúra á líkamann
    • næringarþörfum sérstakra hópa og sjúklinga ásamt sérfæði á sjúkrastofnunum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • lesa í hollustu einstakra fæðutegunda m.t.t. orku- og næringarinnihalds
    • reikna út næringargildi matseðils með næringartöflum/-forritum
    • lesa úr upplýsingum á umbúðum matvæla
    • nota BMI stuðulinn, klípu- og leiðnimæla til að meta líkamsástand
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • velja sér og sínum fæðu samkvæmt ráðleggingum frá Embætti landlæknis
    • túlka niðurstöður næringarforrita á mataræði einstaklings
    • setja upp hollan dagsmatseðil
    • meta með gagnrýnum hætti upplýsingar um næringu sem koma frá t.d. fjölmiðlum eða af netinu
    Gert er ráð fyrir leiðsagnarmati í áfanganum en það byggir á stöðugri endurgjöf kennarans um frammistöðu nemandans. Meðal námsmatsþátta verður: lokapróf og/eða hlutapróf, einstaklings- og hópverkefni.