Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1588252736.59

    Sjónarhorn félagsvísinda
    FÉLV1SJ06
    7
    félagsvísindi
    sjónarhorn félagsvísinda
    Samþykkt af skóla
    1
    6
    Í þessum byrjunaráfanga er fjallað um grunneiningar samfélagsins og þær skoðaðar frá sjónarhorni félagsvísinda. Fjallað er um samfélagið í ljósi þeirra áhrifa sem það hefur á einstaklinginn og líf hans. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist þekkingu á samfélögum nær og fjær svo að þeir verði færir um að taka virkan þátt í samfélagslegum umræðum og mynda sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt. Nemendur kynna sér félagslega þætti sem stýra hugsun og athöfnum einstaklingsins og keppt er að því að nemendur öðlist skilning á skipulagi eigin samfélags og annarra. Meginmarkmið áfangans er að nemendur átti sig á því hvernig samfélagið hefur áhrif á þá og hvernig þeir geta haft áhrif á samfélagið.
    Engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • algengustu hugtökum félagsvísinda
    • helstu áhrifavöldum í félagsmótun s.s. fjölskyldu, skóla, félaga og fjölmiðla
    • mikilvægustu félagslegu festum ólíkra samfélaga og tilgangi þeirra
    • helstu hugtökum stjórnmálafræðinnar s.s. valdi, lýðræði og þrískiptingu ríkisvaldsins
    • íslenskum vinnumarkaði s.s. atvinnuþátttöku, launajafnrétti og hagsmunasamtökum
    • samstarfi þjóða á alþjóðavettvangi s.s. innan Sameinuðu þjóðanna, Evrópusambandsins og á sviði alþjóðlegra viðskipta
    • réttindum og skyldum sínum gagnvart samfélaginu
    • Kynbundnu ofbeldi og hvernig það birtist í nánum samböndum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita algengustu hugtökum félagsvísinda á skýran og skilmerkilegan hátt
    • lesa og skilja áhrif félagslegra festa í samfélaginu
    • greina stöðu sína innan samfélagsins og þau áhrif sem einstaklingar geta haft í samfélaginu
    • gera grein fyrir einkennum og þróun ólíkra samfélaga
    • setja fram niðurstöður sínar bæði munnlega og skriflega
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • gera grein fyrir samspili þekkingar, umburðarlyndis og fordóma
    • tjá sig skipulega og gagnrýnið um samfélagsleg álitamál
    • geta lagt mat á heimildir og upplýsingar í félagsvísindum
    • geta beitt öguðum vinnubrögðum, tekið ábyrgð á eigin námi og unnið í samvinnu við aðra
    • Vita hvenær og hvert má leita eftir aðstoð vegna kynbundins ofbeldi