Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1608198355.68

    Efnafræði olíu og vökva
    EFNA3VC04(AV)
    38
    efnafræði
    Efnafræði olíu og vökva
    Samþykkt af skóla
    3
    4
    AV
    Nemendur kynnast olíum og olíuvörum sem notaðar eru við rekstur aflvéla skipa, s.s. brennsluolíu, smurolíu, smurefni og leysiefni. Nemendur þjálfast í notkun mælitækja og efna til að gera prófanir á smurolíu, kælivatni og ketilvatni og afla þannig upplýsinga til að leggja mat á ástand og gæði vökvanna. Skoðað er bruna- og blossamark olíu, seigjumælingar á olíu, mælingar á basatölu olíu og vatnsmagni í olíu. Fjallað er um fast og fljótandi eldsneyti úr kolefnissamböndum. Vinnsla á olíu er kynnt og mælikvarðarnir oktantala, setantala og dísilindex um brunaeiginleika eldsneytis. Einnig er fjallað um helstu eiginleika ketil- og kælivatns, hvað þarf að varast og hvers vegna.
    VÉLF2VE04
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • eldsneytisnotkun, orkutapi og orkunýtingu.
    • eldsneytisgerðum, olíutegundum og staðbundnum einkennum olíu og oktantölu, setantölu og dísilindexi.
    • fullkomnum bruna og orsökum ófullkomins bruna.
    • tæringarvörnum ferskvatns- og sjókerfa.
    • útfellingum og áhrifum þeirra.
    • helstu eiginleikum smurolíu af mismunandi flokkum og meðferð hennar við daglegan rekstur véla.
    • hvernig afla má upplýsinga um ástand smurolía og smurefna með mælitækjum.
    • hvernig má greina ástand kæli- og ketilvatns og bregðast við frávikum.
    • hvernig má setja niðurstöður mælinga og athugana fram í skýrsluformi.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • greina og meta ástand eldsneytis, smurefna og kælivökva út frá niðurstöðum sérhæfðra prófana.
    • gera mælingar og tilraunir með smurefni og kælivökva og skrá niðurstöður skilmerkilega.
    • halda utan um mæligögn á öruggan máta.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • útskýra staðbundin einkenni olíu og gera grein fyrir vinnslu á fljótandi eldsneyti og helstu eiginleikum þess.
    • taka ákvarðanir um viðbrögð ef niðurstöður mælinga gefa tilefni til.
    • meta upplýsingar, t.d. samanburð mældra gilda við eðlilegt eða æskilegt ástand.
    • setja fram efni og niðurstöður verkefna í skýrslu þar sem fram koma helstu mæliniðurstöður, útreikningar, línurit og ályktanir sem dregnar eru af niðurstöðum mælinga og tilrauna.
    Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá.