Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1611840005.82

    Lífeðlisfræði
    LÍFF3LE05(MA)
    37
    líffræði
    lífeðlisfræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    MA
    Byrjað er á að fjalla um helstu vefjagerðir dýra og hugtakið samvægi. Meginefni áfangans er svo mannslíkaminn í heild sinni. Öll helstu líffærakerfi mannsins eru tekin fyrir; meltingarfærakerfi, taugakerfi, skynfæri, innkirtlakerfi, stoðkerfi, loftskiptakerfi, hringrásarkerfi, þveitikerfi, ónæmiskerfi og æxlunarfærakerfi. Einstök líffæri innan hvers líffærakerfis eru skoðuð með áherslu á staðsetningu, hlutverk, gerð og virkni. Starfsemi líffæra og líffærakerfa er skoðuð í samhengi við samvægi og dæmi tekin um þegar samvægið fer úr skorðum. Aðaláhersla áfangans er á lífeðlisfræði mannsins, þó nokkur dæmi séu tekin hjá öðrum dýrategundum til samanburðar.
    LÍFF1GL05 og EÐLI2AO05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • hvaða líffæri raðast saman innan hvers líffærakerfis
    • staðsetningu og hlutfallslega stærð líffæra í líkamanum
    • helstu vefjagerðum líffæra
    • eðlilegri virkni hvers líffæris og einhver dæmi um þegar virkni líffæra fer úr skorðum
    • samstarfi og samhæfingu líffæra
    • samvægi innan líkamans
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • þekkja líffæri hvers líffærakerfis
    • geta staðsett hvert líffæri innan mannslíkamans
    • tengja vefjagerðir líffæra við starfsemi þeirra
    • greina óeðlilega starfsemi líffæra frá eðlilegri
    • þekkja ýmsa innri og utanaðkomandi áhrifavalda á starfsemi líffæra
    • skilja hvernig hvert líffæri er líkamanum nauðsynlegt til að mynda heild sem virkar eðlilega og geta tengt saman starfsemi ólíkra líffærakerfa
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skilja byggingu líffæra
    • skilja tengsl einstakra líffæra og líffærakerfa
    • átta sig á staðsetningu líffæra
    • átta sig á þegar að starfsemi einstakra líffæra verður óeðlileg
    • geta gert sér grein fyrir hvaða afleiðingar óeðlileg starfsemi líffæra hefur á önnur líffæri og líkamann í heild sinni
    • nýta sér þekkingu sína í daglegu líf
    Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.