Í áfanganum er fjallað um grundvallaratriði í gerð og starfsemi frumna. Fjallað um gerð ósérhæfðra frumna, helstu frumulíffæri og hlutverk þeirra. Ítarlega er fjallað um byggingu og hlutverk frumuhimnunnar, og samskipti milli frumna. Þá er fjallað ítarlega um frumuhringinn og stjórnun á honum. Í lok áfangans er fjallað um sérhæfingu frumna, helstu vefjagerðir og starfsemi sérhæfðra frumna. Auk þess er komið inn á líffræðileg stýrikerfi.
LÆSI2NÁ10 og LÍFF1GL05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
muninum á heilkjarna- og dreifkjarnafrumum
öllum helstu frumulíffærum og frumuhlutum
eðli og byggingu frumuhimnunnar
byggingu frymisgrindar
eðli frumutengsla
frumusamskiptum: boðefnum, frumuviðtökum, dreifingu boða og viðbrögðum við boðum
frumuskiptingu og föstum mítósuskiptingar
frumuhringnum og stjórnun á honum
helstu frumugerðum vefja
hugtakinu samvægi og afturvirkum stýrikerfum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina á milli heil- og dreifkjarnafrumu
þekkja öll helstu frumulíffæri og frumuhluta
greina á milli mismunandi flutningsleiða um frumuhimnu
skilja gerð og hlutverk frymisgrindar
greina á milli mismunandi boðefna og boðleiða
skilja ferli frumuskiptingar og stýringar á frumuhringnum
skilja breytta eiginleika frumna eftir sérhæfingu þeirra
skilja hvað felst í samvægi og hvernig stjórn líkamans felst í því
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
útskýra undirstöðuatriði er varða mismunandi frumugerðir og hlutverk þeirra
þekkja til umhverfi frumna og samskipti frumna við umhverfi sitt
þekkja vel byggingu og starfsemi frumuhimnunnar
útskýra frumuhringinn, eðlilega starfsemi hans og óeðlilega (t.d. í tengslum við sjúkdóma)
útskýra mismunandi hlutverk sérhæfðra frumna og vefjagerða
nýta þekkingu sína og leikni til til áframhaldandi náms
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.