Áfanginn fjallar um kynheilbrigði í víðum skilningi en viðfangsefni áfangans eru allt frá því að fjalla um líkamsstarfsemi, frjósemi og kynþroska til mikilvægis samskipta og jákvæðrar sjálfsmyndar. Meðal annars er fjallað um væntingar einstaklinga til kynlífs, hvernig tilfinningar, sjálfsmynd og samskipti geta haft áhrif á væntingar og mörk. Einnig er tekin fyrir umfjöllun um hinsegin fræðslu, líkamsvirðingu, ofbeldi, kynhegðun og hverjar hugmyndir samfélagsins um eðlilega kynhegðun séu. Þá verður sérstaklega fjallað um að setja mörk og hvernig má efla samskipti í kynlífi. Þá verða fjallað sérstaklega um forvarnir, getnaðarvarnir og annað slíkt.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugtökunum kynheilbrigði, kynferðisþroska, kynvitund, kynhneigð, kynlífi, klámi og klámvæðingu
algengustu vandamálum sem upp geta komið í tengslum við kynlíf og frjósemi
áhrifum sjálfsmyndar og tilfinninga á kynlífshegðun
ólíkum sjónarhornum gagnvart kynlífi og kynheilbrigði
því hvaðan við fáum upplýsingar um hvernig eigi að haga sér í kynlífi og kynferðislegum samskiptum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
tjá skoðanir sínar
þekkja eigin líkama og langanir
þekkja eigið viðhorf til kynlífs
geta fjallað um kynlíf og kynheilbrigði af virðingu og með skilningi
nota viðeigandi samskipti sem einkennast af virðingu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka ígrundaðar ákvarðanir varðandi kynheilbrigði sitt
spyrja spurninga og hluta á sjónarmið annarra af víðsýni
auka sjálfstæði sitt og trú á sjálfum sér
láta skoðanir sínar í ljós
vera meðvitaður um að kynferðisleg tjáning getur verið mismunandi
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá VMA.