Fjallað er um ólíkar tegundir hjálparstarfs, svo sem þróunarsamvinnu, neyðaraðstoð og flóttamannaaðstoð. Rætt er um mismunandi leiðir í starfi hjálparsamtaka og skoðuð dæmi um verkefni samtaka. Þá eru nokkur grunnhugtök sem snerta hjálparstarf skilgreind og skoðuð með gagnrýnum hætti, svo sem þróun, fátækt, þróunarlönd og þriðji heimur. Mikil áhersla er á að auka skilning á mismunandi aðstæðum jarðarbúa, útskýra orsakir og afleiðingar þeirra. Þá verða einnig skoðaðar raunhæfar leiðir til úrbóta.
FÉLV1SJ06 eða annar sambærilegur áfangi í félagsvísindum á 1. þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
ólíkum tegundum hjálparstarfs í heiminum, s.s. þróunarsamvinnu, neyðaraðstoð og flóttamannaaðstoð
grunnhugtökum er tengjast starfi hjálparstarfs, s.s. þróun, fátækt, þróunarlönd, suðrið og þriðji heimur og hvers vegna hugtökin þykja umdeild
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
fjalla um félagsleg málefni í tengslum við hjálparstarf með gagnrýnum hætti
greina þær áherslubreytingar sem orðið hafa á hjálparstarfi á undanförnum árum
afla upplýsinga um alþjóðlegt hjálparstarf á vegum Íslendinga og skoða viðbrögð almennings og setja í fræðilegt samhengi
nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
miðla skýrt og skilmerkilega fræðilegu efni í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
meta upplýsingar um hjálparstarf á alþjóðavettvangi og geta út frá þeim upplýsingum metið gæði þess og réttmæti
skoða ólíkar kenningar um hjálparstarf, meta styrkleika þeirra og veikleika og bera þær saman við aðrar kenningar
vita hvað felst í fræðilegum vinnubrögðum, kunna að leita að heimildum, meta gæði þeirra og vísa rétt í þær
geta tjáð sig í ræðu og riti um samfélagsleg álitamál er tengjast hjálparstarfi og viðbrögðum samfélagsins við þeim.