Í áfanganum velta nemendur fyrir sér menningarheimi barna og ungmenna. Fjallað er um upphaf og sögu barnabókmennta, aðallega á Íslandi. Ýmsir textar og sýnishorn barna- og ungmennabókmennta verða lesin. Þeir fá þjálfun í lestri fræðigreina um efnið. Skoðað er hvað einkennir góðar barnabækur og fjallað um gildi þess að börn lesi og að lesið sé fyrir þau. Nemendur greina myndasögur, bækur fyrir börn á aldrinum 6-12 ára og ungmennabækur. Einnig verður fjallað um ævintýri, fantasíur og sjónvarpsefni fyrir börn. Stefnt er að því að sjá eina barnaleiksýningu meðan á áfanganum stendur. Nemendur vinna að ýmsum smærri og stærri verkefnum, taka þátt í hópverkefnum, halda kynningar og taka þátt í umræðum.
ÍSLE2MÆ05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þróunarsögu íslenskra barna- og unglingabóka
uppbyggingu myndasagna
sögum sem ætlaðar eru mismunandi aldurshópum
mikilvægi þess að börn lesi og að lesið sé fyrir þau
mismunandi tegundum barnabókmennta
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
fjalla af skilningi og þekkingu um barna- og unglingabækur
átta sig á hvað einkennir góðar barna- og unglingabækur
fjalla af skilningi og þekkingu um hvers konar afþreyingu sem ætluð er börnum
nýta sér fræðileg vinnubrögð við úrvinnslu efnis
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
velja á gagnrýninn hátt lesefni handa börnum og unglingum
meta með gagnrýnum huga barnaefni af ýmsu tagi
Geta tjáð sig í ræðu og riti um verk ætluð börnum og ungmennum
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá.