Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1615816771.56

    Lýðræði og mannréttindi
    LÖGF3LM05
    6
    lögfræði
    Lýðræði og mannréttindi
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Í áfanganum LÖGF3LM05 - Lýðræði og mannréttindi verða mannréttindi sem birtast m.a. í stjórnarskrá Íslands skoðuð m.t.t. umræðu í nútímanum um mannréttindi og meint brot á þeim gagnvart ýmsum hópum og einstaklingum á Íslandi. Áhersla er á að tengja námsefnið reynsluheimi nemanda, auka víðsýni hans og rökhugsun og sjálfstæð og öguð vinnubrögð. Undanfari LÖGF3LM05 er að hafa lokið 2. þreps áfanga í félagsfræði eða félagsvísindum. Áfanginn nýtist sem val á 3. þrepi.
    Forkröfur eru að nemendur hafi lokið 2. þreps áfanga í félagsfræði eða félagsvísindum.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • grundvallarhugtökum sem tengjast lýðræði, jafnrétti og mannréttindum
    • þróun mannréttinda í heiminum
    • tilgangi réttindabaráttu ýmissa valdra minnihlutahópa, s.s. fatlaðra, hinsegin og kynsegin fólks
    • mikilvægi þess að hafa áhrif og geta beitt sér í samfélaginu
    • tengslum mannréttinda nútímans við hugmyndir upplýsingaaldar
    • helstu mannréttindasáttmálum sem Ísland á aðild að
    • orðræðu samtímans um mannréttindi og lýðræði vítt og breitt um heiminn
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita ýmsum hugtökum sem tengjast jafnrétti, lýðræði og mannréttindum
    • greina hvenær réttindi fólks eru brotin
    • lesa fræðilega texta á íslensku og ensku um efni áfangans
    • nota veraldarvefinn og bókasafn til að afla sér dýpri fræðilegrar þekkingar á ýmsum efnisþáttum áfangans
    • ræða og rita um lýðræðis- og mannréttindamál af víðsýni og kunnáttu
    • beita sjálfstæðum vinnubrögðum við öflun heimilda og úrvinnslu þeirra
    • miðla þekkingu sinni um efni áfangans til annarra með fjölbreyttum hætti
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • leggja mat á upplýsingar um brot á réttindum fólks og viðbrögð samfélagsins við því
    • sýna ábyrgð og sjálfstæði í vinnubrögðum
    • vera virkur og ábyrgur borgari í lýðræðislegu samfélagi
    • taka þátt í rökræðum og skoðanaskiptum við aðra um samfélagsleg málefni af fordómaleysi og víðsýni
    • skilja betur samfélag sitt og geta sett sig í spor annarra sem búa við lakari kjör
    • sýna þroskaða siðferðisvitund og virðingu í samskiptum við aðra og gagnvart samfélaginu
    Símat