Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1615890630.75

    Íslenskar glæpasögur
    ÍSLE3ÍG05
    102
    íslenska
    uppruni þeirra og ferill, íslenskar og erlendar glæpasögur
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Í áfanganum verða lesnar íslenskar glæpasögur, lítillega fjallað um sögu glæpasagnaritunar og nokkrir þekktir glæpasagnahöfundar kynntir. Glæpasöguformið verður skoðað og skilgreint og fjallað um stöðu glæpasögunnar innan bókmenntanna. Í áfanganum verða einnig skoðuð tengsl þessara bókmennta við aðra miðla svo sem sjónvarp og kvikmyndir.
    ÍSLE2ED05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • einkennum og formi bókmenntategundarinnar
    • sögu og þróun glæpasagnaritunar á Íslandi
    • sögu og þróun glæpasagnaritunar í Evrópu og Bandaríkjunum
    • stöðu bókmenntagreinarinnar innan bókmennta
    • tengslum bókmenntagreinarinnar við aðra miðla svo sem kvikmyndir og sjónvarp
    • nokkrum verkum íslenskra glæpasagnahöfunda
    • notkun heimilda og hjálpargagna í tengslum við verkefnavinnu
    • frágangi og skráningu heimilda
    • grundvallarreglum við byggingu og uppsetningu ritsmíða
    • grunnhugtökum í bókmenntafræði og beitingu þeirra
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita helstu hugtökum bókmenntafræðinnar þegar verið er að fjalla um einkenni og form bókmenntategundarinnar þ.e. glæpasögunnar
    • lesa og fjalla um glæpasögur á gagnrýninn og fræðilegan hátt • flytja skýra, vel uppbyggða kynningu og geta lagt áherslu á meginþætti og atriði sem skipta máli
    • taka þátt í og stuðla að málefnalegum umræðum eða rökræðum um glæpasöguformið og glæpasögur
    • skoða og fjalla á málefnalegan hátt um tengsl greinarinnar við aðra miðla
    • vinna að skapandi verkefnum þar sem lögmálum glæpasögunnar er beitt
    • draga saman og nota á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
    • rita heimildaritgerð þar sem beitt er gagnrýnni hugsun við úrvinnslu
    • ganga frá heimildaverkefnum og – ritgerðum með viðurkenndum hætti
    • tjá rökstudda afstöðu um bókmenntir, útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel rökstuddri niðurstöðu
    • flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • dýpka lesskilning sinn
    • auka og bæta við orðaforða og málskilning
    • auka skilning sinn á mikilvægi afþreyingarefnis og hvaða lögmálum það lýtur í samfélaginu
    • auka skilning sinn og þekkingu á mannlegu atferli í gegnum lestur skáldverka
    • nýta sér sköpunarmátt íslenskunnar til að semja eigið verk
    • skrifa skýran og vel uppbyggðan texta
    • taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
    • greina aðalatriði og beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
    • átta sig á samfélagslegum skírskotunum, duldum boðskap og hugmyndum
    • flytja kynningar á verkefnum af öryggi
    • beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
    • vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið og sýna frumkvæði í verkefnavali og úrvinnslu
    Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.