Í áfanganum verður fjallað um tónlistarmenningu og dægurlagatexta frá miðri 20. öld til okkar daga. Skoðaðir verða íslenskir og erlendir dægurlagatextar og þeir settir í samhengi við samfélag og menningu. Hvert er mikilvægi tónlistar í lífi einstaklinga, hópa og samfélaga og hvernig hefur það þróast í sögulegu samhengi? Fjallað verður um fjölbreyttar tegundir tónlistar og menningu í kringum ólíka tónlistarstíla. Einnig verður fjallað um merkingarsköpun í tengslum við tónlist og þátt samfélagsins í henni. Verkefnavinna í áfanganum verður fjölbreytt og verkefni unnin ýmist á ensku eða íslensku. Nemendur hlusta á fjölbreytta tónlist, greina og túlka dægurlagatexta sem hluta af merkingarmyndun tónlistar og setja þá í samhengi við samfélög og dægurmenningu.
ENSK2TM05 og ÍSLE2ED05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
enskum og íslenskum orðaforða í ræðu og riti sem gerir honum kleift að tileinka sér með góðu móti lesefni í áframhaldandi námi eða starfi
helstu hugtökum tengdum tónlistarmenningu
þekktum þemum í textagerð ásamt helstu hugtökum tengdum dægurlagatextum og greiningu þeirra
ólíkum viðhorfum og gildum og hvernig þau móta tónlistarmenningu
helstu tónlistarstílum, sögu þeirra og áhrifum, sem hluta af alþýðumenningu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
að lesa sér til fræðslu og/eða ánægju texta sem gera miklar kröfur til lesandans, bæði hvað varðar orðaforða og uppbyggingu
að greina sögulegt, félagslegt, menningarlegt eða pólitískt samhengi í texta
að nýta fjölbreytt fræði- og menningarefni, umræður og rökræður
að átta sig á mismunandi málsniði og stíl í töluðu og rituðu máli og undirliggjandi merkingu, viðhorfum og tilgangi þess sem talar
verkefnavinnu sem byggir á rannsóknum og gagnrýnni hugsun
að flytja af öryggi og sannfæringarkrafti vel upp byggða ræðu eða ítarlega kynningu á flóknu efni
að greina dægurlagatexta og setja þá í samhengi við sögu og menningu hverju sinni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
beita enskri og íslenskri tungu af lipurð og kunnáttu til þess að geta tekið fullan þátt í umræðum og rökræðum þar sem fjallað er um persónuleg, menningarleg, félagsleg og fjölmenningarleg efni
skrifa skýran, vel uppbyggðan og grípandi texta og geta valið ritstíl eftir aðstæðum og viðtakendum
beita málinu á viðeigandi og árangursríkan hátt við mismunandi aðstæður í ræðu og riti
tjá rökstudda afstöðu við ýmsar kringumstæður, útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel ígrundaðri niðurstöðu
draga saman aðalatriði, beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta, átta sig á samfélagslegum skírskotunum og ná duldum boðskap og hugmyndum
flytja vel uppbyggða frásögn, kynningu eða greinagerð, draga fram aðalatriði og rökstyðja mál sitt nokkuð nákvæmlega með dæmum og bregðast við fyrirspurnum
Leiðsagnarnám. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.