Áfanganum er ætlað að veita gagnlegan grunn í veðurfræði og kynna lítillega haffræði fyrir nemendum. Meginþættir efnisins eru öll grunnatriði sem skýra mismunandi veður eftir breiddargráðu, árstíðum, fjarlægð staða frá hafi, landslagi og gróðurfari. Rauði þráðurinn í áfanganum eru öll þau ferli sem sólargeislun kemur af stað í lofthjúpnum og veðrakerfin á yfirborði jarðar. Loftslagshugtakið er lykilatriði en einnig er mikil áhersla á staðbundin veður og allt sem ræður veðri á hverjum stað og á hverjum tíma. Sólgeislun, veður og vindar hafa sín áhrif á hafið, hafstrauma og öldur. Tengsl á milli veður- og haffræði eru útskýrð og skoðuð. Nokkur áhersla er á veðurmælingar og veðurfar á Íslandi. Allir þættir sem hafa áhrif á hita, úrkomu, loftþrýsting, vinda og vindhraða eru skoðaðir sérstaklega fyrir veðurstöðvar og staði á Íslandi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
öllum grundvallarhugtökum veðurfræði eins og geislun, hita, raka, úrkomu, loftþrýstingi, vindhraða og vindátt
mismunandi loftslagi og veðurfari eftir landfræðilegri legu staða
uppbyggingu veðrakerfa eins og hæða, lægða og skila
úrkomuþáttum og úrkomutegundum
ósonlaginu og gróðurhúsaáhrifum og mikilvægi þeirra fyrir lífið á jörðinni
öfgafullum veðurfyrirbærum eins og fellibyljum og skýstrokkum, þurrkum og flóðum
loftslagsbreytingum og afleiðingum þeirra
loftslags- og gróðurbeltaskiptingu jarðar og á hverju hún byggist
grunnatriðum sem tengjast haffræði eins og varma, hita, seltu, straumum og öldum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
átta sig á hvernig eitt atriði í veðurfræðinni hefur áhrif á önnur
geta áttað sig á og notfært sér veðurkort
geta fundið út hvernig veður ræðst af landslagi, gróðurfari, fjarlægð staða frá hafi og frá miðbaug
átta sig á hvaða þættir stýra öfgum í veðri og hvers vegna
spá fyrir um loftslagsbreytingar samfara auknu magni gróðurhúsalofttegunda í andrúmslofti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
átta sig á hvernig eitt atriði í veðurfræðinni hefur áhrif á önnur
átta sig á og notfært sér veðurkort
finna út hvernig veður ræðst af landslagi, gróðurfari og fjarlægð staða frá hafi og miðbaug
átta sig á hvað stýrir öfgum í veðri og hvers vegna
spá fyrir um loftslagsbreytingar samfara auknu magni gróðurhúsalofttegunda í andrúmslofti
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.