Í áfanganum kynnast nemendur helstu undirstöðuatriðum í líkinda- og tölfræði. Fjallað er um líkindarúm og helstu gerðir strjálla og samfelldra slembistærða eru skoðaðar. Farið er yfir mikilvægustu reglur er tengjast slembistærðum, en einnig lögð áhersla á hagnýta útreikninga. Nemendur skoða sérstaklega hvernig leysa má verkefni í líkindafræði með því að beita talningarfræði. Einnig er farið í grunnhugtök tölfræðinnar og nemendur læra að setja fram tilgátupróf.
STÆR3DF05 eða STÆR3GX05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
talningarfræði og umröðunum
grundvallar eiginleikum líkindarúma
háðum og óháðum atburðum og skilyrtum líkum
hugtakinu slembistærð og tengdum hugtökum, s.s. þéttifalli, dreififalli, væntigildi og ferviki
nokkrum mikilvægum strjálum og samfelldum slembistærðum, s.s. tvíliðudreifðum stærðum og normaldreifðum stærðum
megin niðurstöðum í líkinda- og tölfræði, s.s. undirstöðusetningu tölfræðinnar og ójöfnum Markovs og Chebyshevs
grundvallar hugtökum tölfræðinnar, s.s. þýði, úrtaki, miðsækni og dreifni
öryggisbilum og tilgátuprófunum
mögulegri hagnýtingu líkinda- og tölfræðireiknings
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
leysa einföld talningarfræðidæmi
reikna líkur atburða fyrir helstu gerðir slembistærða
beita undirstöðureglum líkindarfræðinnar við úrlausn verkefna
reikna helstu lýsistærðir fyrir gagnasett og túlka þær
framkvæma tilgátupróf og túlka niðurstöðurnar
beita líkinda- og tölfræði við úrlausn hagnýttra verkefna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geta valið aðferð sem við á hverju sinni
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausn yrtra verkefna
leysa þrautir með skipulegum leitaraðferðum og uppsetningu jafna
klæða yrt verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
beita einföldum samsettum röksemdum
rekja sannanir í námsefninu og greina hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá