Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1621247912.5

    Líkinda- og tölfræði
    STÆR3LP05(MA)
    118
    stærðfræði
    Líkinda- og tölfræði fyrir náttúrufræðibraut
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    MA
    Í áfanganum kynnast nemendur helstu undirstöðuatriðum í líkinda- og tölfræði. Fjallað er um líkindarúm og helstu gerðir strjálla og samfelldra slembistærða eru skoðaðar. Farið er yfir mikilvægustu reglur er tengjast slembistærðum, en einnig lögð áhersla á hagnýta útreikninga. Nemendur skoða sérstaklega hvernig leysa má verkefni í líkindafræði með því að beita talningarfræði. Einnig er farið í grunnhugtök tölfræðinnar og nemendur læra að setja fram tilgátupróf.
    STÆR3DF05 eða STÆR3GX05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • talningarfræði og umröðunum
    • grundvallar eiginleikum líkindarúma
    • háðum og óháðum atburðum og skilyrtum líkum
    • hugtakinu slembistærð og tengdum hugtökum, s.s. þéttifalli, dreififalli, væntigildi og ferviki
    • nokkrum mikilvægum strjálum og samfelldum slembistærðum, s.s. tvíliðudreifðum stærðum og normaldreifðum stærðum
    • megin niðurstöðum í líkinda- og tölfræði, s.s. undirstöðusetningu tölfræðinnar og ójöfnum Markovs og Chebyshevs
    • grundvallar hugtökum tölfræðinnar, s.s. þýði, úrtaki, miðsækni og dreifni
    • öryggisbilum og tilgátuprófunum
    • mögulegri hagnýtingu líkinda- og tölfræðireiknings
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • leysa einföld talningarfræðidæmi
    • reikna líkur atburða fyrir helstu gerðir slembistærða
    • beita undirstöðureglum líkindarfræðinnar við úrlausn verkefna
    • reikna helstu lýsistærðir fyrir gagnasett og túlka þær
    • framkvæma tilgátupróf og túlka niðurstöðurnar
    • beita líkinda- og tölfræði við úrlausn hagnýttra verkefna
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega í mæltu máli
    • átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna og geta valið aðferð sem við á hverju sinni
    • skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
    • átta sig á og gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausnum verkefna
    • beita gagnrýninni hugsun og sýna áræði, frumkvæði og innsæi við lausn yrtra verkefna
    • leysa þrautir með skipulegum leitaraðferðum og uppsetningu jafna
    • klæða yrt verkefni í stærðfræðilegan búning, leysa það og túlka lausnina í samhengi við upphaflegt verkefni
    • fylgja og skilja röksemdir í mæltu máli og texta, þar með taldar sannanir í námsefni
    • beita einföldum samsettum röksemdum
    • rekja sannanir í námsefninu og greina hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun
    Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá