Í þessum áfanga er sjónum beint að menningu og málefnum líðandi stundar um allan heim. Skoðaðir verða ólíkir menningarheimar, helstu einkenni þeirra og staða með það að markmiði að öðlast skilning á fjölbreytni heimsins og hversu mikil dýrmæti eru fólgin í ólíkum litbrigðum menningar og mannlífs. Ólga og átök í heiminum verða skoðuð og rýnt í ástæður þess að til árekstra kemur milli ólíkra menningarheima. Fjallað verður um alþjóðakerfið og alþjóðasamskipti og þátttöku Íslands í þeim. Áfanganum er ætlað að gera nemendur meðvitaðri um heiminn í heild sinni, opnari og víðsýnni. Áhersla er lögð á virkni nemenda, gagnrýna hugsun og hæfni til að draga ályktanir. Námsmat felst í verkefnavinnu, umræðutímum og kynningum.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
ástæðum þess að menningarheimar rekast á og átök skapast
hvers vegna ákveðin öfl eru ráðandi í alþjóðasamskiptum og af hverju ólíkar stefnur þrífast
ólíkum sjónarhornum á tiltekin mál í alþjóðasamskiptum
alþjóðasáttmálum og forsendum þeirra
helstu alþjóðastofnunum
stöðu Íslands í alþjóðasamfélaginu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
setja viðfangsefni fram á skýran, aðgengilegan og fjölbreyttan hátt
vinna á skilvirkan hátt, sýna frumkvæði og samvinnu
verja/útskýra rökstudda afstöðu sína
taka taka þátt í umræðu, beita virkri hlustun og greina samfélagsleg málefni á gagnrýninn háttþátt í umræðu, beita virkri hlustun og greina samfélagsleg málefni á gagnrýninn hátt
beita upplýsingatækni við þekkingarleit
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina aðalatriði í fréttaflutningi alls staðar að úr heiminum á gagnrýninn hátt
átta sig á þegar um upplýsingaóreiðu er að ræða eða röngum upplýsingum dreift, viljandi eða óviljandi
tileinka sér viðsýni og umburðarlyndi gagnvart fólki frá ólíkum menningarheimum
ræða við aðra af nokkru öryggi og fordómaleysi um efni sem tengjast ólíkum menningarheimum og átökum þeirra á milli
taka þátt í málefnalegum umræðum
sýna gagnrýna hugsun og skipulögð vinnubrögð við lausn viðfangsefna
nálgast viðfangsefni á mismunandi og viðeigandi hátt
Námsmat er tilgreint í kennsluáætlun og samræmist skólanámskrá.