Áfanginn byggir að talsverðu leyti á sjálfstæðum vinnubrögðum nemenda, heimildaleit, verkefnavinnu, úrvinnslu og framsetningu efnis. Nútímamenning, upphaf, þróun og staða nútímamenningar, sérstaklega vestrænnar menningar er í forgrunni. Upphaf menningar fornaldar, sérstaklega þeirra ríkja sem liggja nærri Miðjarðarhafi er m.a. skoðað. Megináherslan er þó ekki á fornaldarmenningu sem slíka, heldur á tengsl hennar við vestræna menningu og trúarbrögð frá fornöld og til dagsins í dag. Ólíkir þættir nútímamenningar eru teknir fyrir, s.s. listir almennt, leiklist, höggmyndalist, byggingarlist, málaralist, ólík fræði, s.s. raunvísindi, hugvísindi og tungumál, trúarhugmyndir/goðsögur og bókmenntaverk.
SAGA2MN05 eða sambærilegur söguáfangi á 2. þrepi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
aðgreiningu menningarhugtaksins í hlutlæga og huglæga menningu
aðgreiningu í leifar og frásagnir
helstu forsendum borgarmenningar
ólíkum sviðum menningar og tengsl þeirra við upphaf sitt
framlagi ólíkra menningarheilda til nútímamenningar
menningarframlagi ólíkra menningarsvæða
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
leggja gagnrýnið mat á menningarhugtakið hvað varðar svokallaða lág- og hámenningu
leita heimilda varðandi ólíkar menningarheildir
meta fjarlæg og nálæg samfélög með menningarlegum samanburði
afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
meta menningarframlag ólíkra menningarsvæða til skilnings á nútímasamfélagi
nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
miðla skýrt og skilmerkilega fræðilegu efni í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
bera saman ólíkar menningarheildir
yfirfæra þekkingu sína á einu sviði yfir á annað
meta menningarframlag ólíkra menningarsvæða á hlutlægan hátt
geta ályktað út frá einu sviði menningar yfir á annað án þess að fá bein fyrirmæli um hvernig það skuli gert