Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1680259634.7

    Jarðsaga, aldursgreiningar, jarðskorpuhreyfingar o.fl.
    JARÐ3KJ05
    8
    jarðfræði
    almenn jarðsaga, jarðskorpuhreyfingar, landrek o.fl, myndun kviku og bergfræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    1) Aldursgreiningar jarðlaga: Notkun á afstæðum og raunaldursgreiningum. Notkun geislavirks niðurbrots sameinda til aldursákvarðana. 2) Almenn jarðsaga: Uppruni og myndun jarðar, tímatal, aldur jarðar, aldursákvarðanir, jarðsögutaflan og skiptingu hennar. Þróun lífs, fyrstu lífverur, breytingar í lífríki, þróun einstakra hópa lífvera, s.s. fiska, lindýra, skriðdýra, fugla og spendýra, þróun mannsins. Fjöldadauði lífvera og tilgátur um orsakir og afleiðingar. 3) Jarðskorpuhreyfingar og landrek: Farið yfir helstu tilgátur og kenningar og rökfærslur fyrir þeim. 4) Opnun N-Atlantshafs og myndun Íslands. 5) Þjálfun í öflun og framsetningu gagna sem lýkur með jarðfræðiráðstefnu. 6) Skoðun jarðfræðilegra fyrirbæra í náttúrunni.
    JARÐ2AJ05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • kenningum um uppruna og aldur jarðar
    • hvernig aldur er ákvarðaður
    • geti skýrt jarðsögutöfluna og sagt frá einkennum hverrar aldar í sögu jarðar
    • þróun lífríkis á jörðinni út frá völdum dæmum um þróun einstakra hópa lífvera
    • loftslagsbreytingum í gegnum jarðsöguna
    • mismunandi kenningum um fjöldadauða lífvera
    • ísöldum og kenningum um orsakir þeirra
    • landreki og geti skýrt, með tilliti til þess, myndun valinna svæða á jörðinni
    • jarðsögu Íslands með tilliti til mismunandi þátta s.s. landreks, loftslags, jarðlaga, eldvirkni og lífríkis
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • afla gagna og setja fram á skipulegan hátt
    • hugsa um tíma á jarðfræðilegum skala
    • nota hugbúnað (t.d. Office Excel, PowerPoint og Word) til gagns
    • skoða og mæla fyrirbæri í felti
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • sýna sjálfstæð og öguð vinnubrögð, virkni í gagnaöflun og geta lagt sjálfstætt mat á upplýsingar við úrvinnslu og geta sett fram niðurstöður á skilmerkilegan hátt
    • hafa grunn til að dýpka þekkingu sína á afmörkuðum þáttum jarðsögunnar
    • geta sett loftlagsbreytingar í gegnum jarðsöguna í tengsl við þær breytingar á loftslagi sem eiga sér stað á hverjum tíma
    • tengja undirstöðuþætti jarðfræðinnar við umhverfi sitt og geta fjallað á rökrænan hátt um mikilvægi og notagildi þeirra fyrir daglegt líf