3. áfangi í efnafræði á náttúruvísindabraut, jafnvægi, lofttegundir, oxun og afoxun
Samþykkt af skóla
3
5
Í þessum síðasta skylduáfanga sem er á 3. þrepi er aukin áhersla á að nemendur geti nýtt sér markvisst fyrri þekkingu, sýni sjálfstæðari vinnubrögð og tengi saman fleiri og flóknari efnisþætti.
Efnisþættir sem teknir verða fyrir í áfanganum eru: efnafræði lofttegunda, jafnvægi í efnahvörfum, sýrur og basar, jafnalausnir, títranir og leysnimargfeldi og orka í efnahvörfum.
EFNA2EH05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
efnafræði lofttegunda
jafnvægi í efnahvörfum
efnafræði sýra og basa og jafnvægi hjá daufum sýrum og bösum
efnafræði lausna, jafnalausnum, títrunum og leysnimargfeldi
sjálfgengni efnahvarfa, Gibbs fríorku og tengslum hennar við jafnvægisfastann
samspili sýru og basa, jafnvægis, orku í efnahvörfum og efnafræði lausna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota gaslíkinguna og reikna hlutþrýsting
nota jafnvægisfasta og jafnvægisstyrki til útreikninga og nota reglu Le Châtelier
vinna með flóknari útreikninga tengda sýrum og bösum en áður
reikna orkubreytingar í efnahvörfum og tengja saman orkubreytingar og jafnvægisástand
sýna sjálfstæði við framkvæmd verklegra æfinga og skrifa góða einstaklingsskýrslu
sjá tengsl milli áðurnefndra námsþátta í stærra samhengi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sjá tengslin milli náttúrufræðigreina og geta yfirfært þekkingu á milli þeirra
tengja saman efnisþætti efnafræðinnar við lausn flókinna verkefna
leggja mat á áreiðanleika niðurstaðna rannsókna sinna og annarra
standa undir auknum kröfum um sjálfstæði í vinnubrögðum og ábyrgð á eigin námsframvindu
nýta sér flókinn texta og gögn á markvissan hátt
nýta þekkingu úr efnafræði til að taka ákvarðanir, mynda sér skoðanir og taka þátt í rökræðum sem byggja á þekkingu í efnafræði
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
tengja efnafræðina við daglegt líf og umhverfi og sjá notagildi hennar
takast á við frekara nám í efnafræði á háskólastigi