Í áfanganum verður leitast við að fræða nemendur um forsendur þess að Hitler og nasistar komust til valda í Þýskalandi og þess að seinni heimsstyrjöldin brýst út. Áhersla verður lögð á að kanna sögulegar, félagslegar og stjórnmálalegar rætur helfararinnar og framkvæmdar hennar. Einnig verður farið yfir kenningar um hvernig hugarheimur nasismans var mótaður út frá sál- og félagsfræðilegu sjónarhorni.
5 feiningar í félagsvísindum eða sögu
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Helstu atburðum Seinni heimsstyrjaldarinnar sem vísað er til í samtímanum
Sögu gyðinga í Evrópu á nítjándu og á fyrri hluta tuttugustu aldar
Helstu hugtökum og kenningum um síðari heimsstyrjöldina, helförina og hugarheim nasista
Áhrifum félagsmótunar, áróðurs og samsæriskenninga í Þriðja ríkinu
Áhrifum stjórnkerfisins og leiðtogans á Þýskaland í aðdraganda og meðan á heimstyrjöldinni stóð
Þýðingu Nurnberg-laganna fyrir Gyðinga í Þýskalandi
Ofsóknum gegn þýskum gyðingum í aðdraganda Seinni heimsstyrjaldar
Aðferðafræði þýskra hersveita í Helförinni
Aðbúnaði og lífi gyðinga í útrýmingabúðum nasista
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Greina fjölbreytt orsakasamhengi
Leita sér að gagnlegum heimildum
Rannsaka afmörkuð söguleg efni
Setja fram söguleg viðfangsefni á skýran, aðgengilegan og fjölbreyttan hátt
Skrifa texta sem byggja á ítarlegri heimildaöflun og úrvinnslu gagna
Sýna sjálfstæði og sköpun í verkefnavali og verkefnaúrlausnum
Taka þátt í umræðum og verja rökstudda afstöðu sína
Vinna að verkefnum með samnemendum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Lesa heimildir um seinni heimsstyrjöldina, helförina og hugarheim nasista á gagnrýninn hátt
Taka frumkvæði í þekkingaröflun og verkefnavali og nálgast þau á faglegan hátt
Taka siðferðislega afstöðu til atburða í seinni heimsstyrjöldinni og helförinni
Taka þátt í málefnalegum umræðum og rökræðum um seinni heimsstyrjöldina og helförina
Útskýra mismunandi viðhorf og hugmyndir um ýmis málefni tengdu námsefni áfangans