Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1348496335

    Fornaldarsaga
    SAGA2BF05
    46
    saga
    Fornaldarsaga
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Mannkynssaga frá steinöld fram til loka fornaldar um 500 e.Kr.. Saga Miðausturlanda, Grikklands og Rómaveldis. Framhaldsáfangi í sögu og undanfari fyrir sögu á 3. þrepi. Viðfangsefni áfangans er klassísk fornaldarsaga sem jafnan er talin vera undirstaða vestrænna nútímasamfélaga, nefnilega Miðausturlanda, Grikklands og Rómaveldis og nálægra samfélaga. Sú saga og tengsl hennar við samfélag nútímans eru skoðuð rækilega og jafnframt er skoðað hvernig birtingarmyndir fornaldar hafa breyst í gegnum tíðina, velta fyrir sér hvernig sagan hefur verið túlkuð og íhuga hvaða tilgangi þær túlkanir þjóna.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • áhrifum kynhlutverka og stéttskiptingar á líf fólks í fornöld
    • helstu atburðum úr fornaldarsögu sem vísað er til í samtímanum
    • helstu hugtökum, kenningum, viðfangsefnum og aðferðum fornaldarsögu
    • hlutverki og mikilvægi trúarbragða í fornöld
    • meginstiklum í tækni-, vísinda- og atvinnuþróun fornaldar
    • mikilvægi fornaldarsögu fyrir upplýsta samfélagslega umræðu og gagnrýna hugsun
    • mismunandi sjónarhornum á samfélagsleg gildi og siðferði í fornöld
    • mismunandi stjórnkerfum fornaldar, kostum þeirra og göllum
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • flytja framsögu um afmarkað sögulegt efni
    • greina söguleg viðfangsefni á gagnrýnirannsaka afmarkað sögulegt efninn hátt
    • rannsaka afmarkað sögulegt efni
    • setja fram söguleg viðfangsefni á skýran, aðgengilegan og skapandi hátt
    • skrifa texta sem byggja á ítarlegri heimildaöflun og úrvinnslu gagna
    • taka þátt í umræðum og verja rökstudda afstöðu sína
    • vinna að verkefnum með samnemendum
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • að meta áhrif fornaldarsamfélaga á sitt eigið samfélag og sína eigin sjálfsmynd
    • að meta umfjöllun um fornöldina í nútímamiðlum
    • að taka frumkvæði í þekkingaröflun
    • að taka siðferðislega afstöðu til siða og atburða fornaldar
    • að taka þátt í málefnalegum umræðum og rökræðum um sögu og samfélög fornaldar
    • að útskýra viðhorf fornaldarfólks til ýmissa málefna
    Tímaverkefni, fyrirlestur, stutt ritgerð, frjálst hópverkefni og val um lokapróf eða lokaverkefni