Tómstundastarf gegnir mikilvægu menningar- og uppeldishlutverki í nútímasamfélagi. Tómstunda- og félagsmálafræði er ung fræðigrein og felur meðal annars í sér að tileinka sér þekkingu á gildi, þýðingu og hlutverki tómstunda fyrir fólk á öllum aldri í samfélaginu. Einnig fjallar greinin um rannsóknir á tómstundum og mikilvægi þeirra í þróun tómstundastarfs. Í áfanganum verður horft á tómstundastarf í sinni víðustu mynd, bæði úti og inni, tengt náttúru, umhverfi og samfélagi. Rýnt verður í hugmyndafræði unglinga- og þátttökulýðræðis. Í tómstundastarfi með börnum og unglingum er nauðsynlegt að þekkja til forvarna, til að mynda birtingarmynd eineltis og til hvaða ráða er hægt að grípa við lausn þeirra. Þetta á einnig við um forvarnir í tengslum við áfengis- og fíkniefnamisnotkun. Markmiðið er að öðlast heildarsýn yfir þá starfsemi sem fram fer í tómstundum barna, ungmenna og aldraðra og það menningar- og uppeldishlutverk sem tómstundastarf gegnir í lífi þeirra.
FÉLV1ÞF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
tómstundafræði samtímans í tengslum við íslenskt samfélag
sögulegri og fræðilegri þróun tómstundafræðinnar
helstu rannsóknum á tómstundastarfi
mikilvægi rannsókna í mótun og þróun tómstundastarfs
aðferðum sem koma að notum í tengslum við forvarnir í tómstundastarfi
sérstöðu tómstundafræði, viðfangsefnum hennar og aðferðum
mikilvægi tómstundastarfs og tengslum þess við farsælt uppeldi, vellíðan og félagslega aðlögun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
afla upplýsinga er tengjast rannsóknum á tómstundum og setja í fræðilegt samhengi
nýta fræðilegan/vísindalegan texta
afla upplýsinga um tómstundir og tómstundastarf og nýta þær í hagnýtum verkefnum
beita orðræðunni um tómstundir á ýmis viðfangsefni og á vettvangi
miðla fræðilegu efni í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vinna úr rannsóknargögnum og leggja mat á rannsóknir á tómstundum
leggja mat á hagnýtar aðferðir sem henta við margvíslegar aðstæður í tómstundastarfi
tengja rannsóknarniðurstöður við tómstundastarf á vettvangi
beita grundvallaraðferðum í forvörnum og eineltismálum
taka þátt í rökræðum um tómstundastarf
meta eigin frammistöðu og vinnuframlag sem og annarra á gagnrýninn hátt
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.