Meginviðfangsefnið bókmenntir og bókmenntasaga frá landnámi til 1900. Nemendur fá yfirsýn yfir bókmenntasögu tímabilsins og kynnast höfundum og völdum verkum með áherslu á höfuðskáld hverrar stefnu eða tímabils. Nemendur kynnast fornum kveðskap, lesin er ein Íslendingasaga, kaflar úr öðrum fornsögum, kveðskapur frá ýmsum tímum, s.s. rímur, helgikvæði, Passíusálmarnir og verk skálda 19. aldar.
Nemendur fá þjálfun í ýmiss konar ritun, m.a. ritgerðasmíð. Nemendur fá tækifæri til að tjá sig um viðfangsefni áfangans bæði í ræðu og riti.
ÍSLE3NB05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
lesa og kunna skil á helstu verkum tímabilsins
greina strauma og stefnur í bókmenntasögu tímabilsins
greina á milli mismunandi tegunda bókmennta og átta sig á tengslum þeirra við bókmenntasöguna
kunna skil á áhrifum erlendra menningarstrauma á bókmenntir tímabilsins
geta greint mikilvægi menningararfsins í mótun samtímans
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
tjá sig í ræðu og riti um verk og höfunda tímabilsins
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fá innsýn í hugmyndaheim og samfélagshætti fyrri tíma og setja höfunda og verk í sögulegt samhengi ...sem er metið með... með verkefnum, ritgerðum og prófum
leggja mat á mismunandi texta tímabilsins, mynda sér skoðanir á þeim og koma þeim á frá sér á skýran og greinargóðan hátt ...sem er metið með... með verkefnum, ritgerðum og prófum
lesa sér til gagns og gamans bókmenntir fyrri alda
draga saman og nýta sér upplýsingar úr verkum tímabilsins og ýmsum öðrum heimildum þeim tengdum ...sem er metið með... með verkefnum, ritgerðum og prófum