Í þessum áfanga er fjallað um bókmenntir, málsögu og goðafræði.
Málsaga: Fjallað er um helstu þætti málsögu og nafnasiði.
Bókmenntir og læsi: Nemendur eru þjálfaðir í notkun bókmenntahugtaka og einnig er ítarleg umfjöllun um goðafræði. Nemendur lesa eina nútímaskáldsögu og vinna verkefni í tengslum við hana og lesa eina valbók.
Grunnskólapróf eða áfangi á 1. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum í ritgerðasmíð
helstu þáttum íslenskrar málsögu og íslenskum nafnasiðum
mismunandi tegundum bókmennta og norrænni goðafræði.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa bókmenntaverk frá ýmsum tímum og fjalla um inntak þeirra
vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna töluverð tilbrigði í málnotkun.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna töluverð tilbrigði í málnotkun ...sem er metið með... ritunarverkefnum
beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti ...sem er metið með... munnlegum kynningum og ritunarverkefnum
taka þátt í málefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu ...sem er metið með... bókmenntaumræðu í tímum og á vef, ásamt ritunarverkefnum
túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu ...sem er metið með... skriflegum verkefnum
tengja íslenskuna við fortíð og framtíð
Í áfanganum er viðhaft símat alla önnina. Verkefni nemenda, jafnt munnleg sem skrifleg, eru metin til einkunnar ásamt prófum sem lögð eru fyrir reglulega.