Í þessum grunnáfanga vinna nemendur með undirstöðuatriði málnotkunar, ritunar og bókmennta. Jafnframt er markmiðið að efla ábyrgðartilfinningu nemenda gagnvart sjálfum sér, námi sínu og umhverfi. Áhersla er lögð á fjölbreyttar nálganir og sérstaklega er unnið með sköpun. Nemendur eru hvattir til að setja sér eigin markmið m.a. með því að taka þátt í að velja skiladaga á verkefnum. Í áfanganum þjálfast þeir í sjálfstæðum vinnubrögðum ásamt því að þeir fá tækifæri til að vinna með öðrum.
Málsaga og málfræði: Nemendur kynna sér meginatriði málsögu og fá yfirlit yfir helstu málfræðireglur. Nemendur vinna fjölbreytt málfræðiverkefni en einnig er unnið með málnotkun.
Ritun: Nemendur þjálfa sig í að skrifa margvíslega texta; allt frá skapandi skrifum til faglegrar ritgerðar.
Bókmenntir og læsi: Lesnar eru smásögur og fleiri stuttir textar, ein nútímasaga, ein stutt Íslendingasaga (eða nokkrir Íslendingaþættir) ásamt því sem farið verður í norræna goðafræði. Nemendur tileinka sér helstu hugtök bókmenntafræði og æfa sig í að beita þeim.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum í ritgerðasmíð
ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
mismunandi tegundum bókmennta og grunnhugtökum í bókmenntafræði.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skrifa ritgerðir þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun og kemur skoðunum sínum á framfæri á skýran og greinargóðan hátt
draga saman og nýta upplýsingar úr ýmiss konar heimildum og flétta saman við eigin viðhorf og ályktanir á faglegan og heiðarlegan hátt
nýta málfræðihugtök og málfræðilegar upplýsingar til þess að efla eigin málfærni
lesa sér til gagns og gamans nytjatexta og bókmenntaverk frá ýmsum tímum og fjalla um inntak þeirra
flytja af nokkru öryggi ræður, endursagnir, lýsingar og kynningar á tilteknum málefnum.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna töluverð tilbrigði í málnotkun
styrkja eigin málfærni og nám í erlendum tungumálum, til dæmis með því að nýta málfræðiupplýsingar í handbókum
beita skýru og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
taka þátt í málefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu
túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu.
Leiðsagnarmat. Fjölbreytt verkefni metin jafnt og þétt yfir önnina. Áhersla á umsagnir sem leiða nemandann áfram. Engin skrifleg lokapróf.