Hugtakið geðheilbrigði er skoðað svo og forvarnir í geðheilbrigðismálum. Nemendur fræðast um helstu flokkunarkerfi og algengustu flokka geðrænna vandamála. Fjallað er um orsakir þeirra, tíðni, einkenni og meðferð. Nemendur kynna sér einnig hvar hægt er að leita aðstoðar vegna geðræns vanda. Viðhorf gagnvart andlega fötluðum eru rædd með það fyrir augum að ýta undir virðingu, skilning og umburðarlyndi í þeirra garð. Leitast er við að fá gesti í heimsókn til að ræða um tiltekin efni tengd áfanganum.
Í áfanganum er einnig fjallað um geðshræringar og mikilvægi þeirra varðandi mannlega breytni og líðan. Farið er í streitu, einkenni hennar, áhrif á heilsu og streituþol. Nemendur meta eigin líðan og skoða þær leiðir sem í boði eru til að bæta hana.
SÁLF2SS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
muninum á geðheilbrigði og frávikum og flokkun geðraskana
orsökum, einkennum, áhættuþáttum og tíðni geðraskana
meðferðarúrræðum og meðferðarformum vegna frávika
einkennum streitu, áhrifum hennar á heilsu og leiðum til að vinna gegn henni
geðshræringum og mismunandi kenningum um þær
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
afla upplýsinga, greina þær, setja í fræðilegt samhengi og miðla þeim
greina hvenær um frávikshegðun er að ræða og hvers eðlis hún er út frá tilteknum viðmiðum
greina hvaða meðferðform henti mismunandi geðröskunum og setja upp ímyndaðar meðferðir
meta eigin streitu og beita aðferðum til að draga úr neikvæðum áhrifum hennar
tjá og túlka geðshræringar á viðeigandi hátt og átta sig á því að góð tilfinningastjórn er undirstaða andlegs heilbrigðis
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka afstöðu til og rökræða ýmis álitamál er tengjast efni áfangans
tjá sig á upplýstan hátt, í ræðu og riti, um geðheilbrigði og frávik
leita viðeigandi leiða til úrbóta ef andleg vandkvæði koma upp
tileinka sér fordómaleysi gagnvart geðfötluðum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.