Í áfanganum er fjallað um uppeldis- og menntunarfræði sem fræðigrein, rætur hennar, sögu og hagnýtingu. Lögð er áhersla á að efla skilning á mikilvægi uppeldis og menntunar og að nemendur öðlist hæfni í að takast á við störf er tengjast uppeldi og menntun. Hugtakið uppeldi er tekið til skoðunar og umræðu. Mismunandi viðhorf til mannlegs eðlis eru skoðuð í ljósi kenninga um uppeldi og menntun. Fjallað er um þróun uppeldis og menntunar og hugmyndafræði nokkurra þekktra uppeldisfrömuða. Fjallað verður um uppeldi í íslensku nútímasamfélagi, t.d. í tenglum við dagvistun, kynjamismun og breytingar í fjölskyldum. Einnig verður fjallað um þau uppeldisáhrif sem list, bækur, fjölmiðlar, leikir, leikföng, íþróttir, o.fl. hafa á börn.
FÉLV1ÞF05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mótunaraðilum uppeldis og menntunar í samfélaginu
sérstöðu þeirra aðila og stofnana sem eru mótandi fyrir uppeldi og hvað þeir eiga sameiginlegt
kenningum sem hafa áhrif á uppeldi og menntun
margvíslegum könnunum á uppeldi og menntun
mikilvægi þeirra sem starfa með börnum og unglingum
aðalatriðum í sögu uppeldis og menntunar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita einföldum kenningum í uppeldis- og menntunarfræði
túlka kannanir tengdar uppeldi og menntun
greina á milli tilfinningalegs mats og faglegs mats á ýmsum þáttum sem hafa áhrif á uppeldi og menntun
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja sjálfur gagnrýnið mat á hvað er vænlegt til árangurs í uppeldi barna
geta hagnýtt sér kenningar í raunhæfum verkefnum
meta siðferðileg álitamál í tengslum við uppeldi og menntun
afla sér heimilda eftir fjölbreyttum leiðum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.