Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1352903698

    Lífræn efnafræði
    EFNA3LR05
    15
    efnafræði
    lífræn efnafræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Í áfanganum er farið í grunnatriði lífrænnar efnafræði. Eiginleikar, bygging og flokkun lífrænna efna eru skoðaðir sem og IUPAC-nafngiftakerfið. Einnig er farið yfir tengi lífrænna sameinda, hendni þeirra og helstu efnahvörf lífrænna efna. Þrír meginflokkar lífefna eru skoðaðir sérstaklega; sykrur, fituefni og prótein. Áhersla er lögð á notagildi fræðanna, tengingu þeirra við daglegt umhverfi nemenda og undirbúning þeirra undir frekara nám.
    EFNA2LM05 EFNA2GE05 er æskilegur undanfari en ekki nauðsynlegur
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • lögun og tengjum lífrænna sameinda
    • svigrúmablöndun kolefnis, sp, sp2 og sp3 - svigrúmum
    • helstu reglum IUPAC-nafnakerfisins
    • helstu flokkum lífrænna efna, einkennum þeirra og byggingu
    • helstu efnahvörfum lífrænna efna
    • hendni lífrænna sameinda
    • helstu byggingareinkennum og skilgreiningum sykra, lípíða, peptíða, próteina og kjarnsýra
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • finna og lýsa sp, sp2 og sp3 svigrúmablöndun kolefnis í mismunandi efnasamböndum
    • nota flokkun og nafngiftakerfi lífrænna efna
    • teikna mismunandi rúmísómerur og byggingarísómerur
    • segja til um hendni sameinda
    • skrifa og túlka efnahvörf lífrænna efna
    • afla sér efnafræðilegra upplýsinga frá mismunandi miðlum
    • beita grunnhugtökum lífrænnar efnafræði á skilmerkilegan hátt og í rökrænu samhengi
    • beita einföldum efnafræðilegum aðferðum í verklegum æfingum og skrifa skýrslur
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • leggja mat á áreiðanleika niðurstaðna verklegra æfinga sinna
    • tengja efnafræðina við daglegt líf og umhverfi og sjá notagildi hennar
    • sjá tengsl mismunandi náttúrufræðigreina og yfirfæra þekkingu milli þeirra
    • taka þátt í umræðum um efnafræðileg málefni daglegs lífs á ábyrgan og sjálfstæðan hátt
    • afla sér frekari þekkingar á viðfangsefnum lífrænnar efnafræði
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.