Meginefni áfangans er þrívíð rúmfræði, með og án hnitakerfis, og keilusnið.
Efnisþættir sem teknir verða fyrir í áfanganum eru:
Flatarmyndafræði: Unnið fyrst og fremst með línur og þríhyrninga í fletinum. Vigurjafna og stikaform línu. Þungamiðja þríhyrnings.
Þrívíð rúmfræði: Frumsendukerfi Evklíðs, helstu frumsendur rúmfræðinnar. Margflötungar, vigrar í þrívídd og hnit þeirra, jöfnur og stikaform sléttu, línu og ferla, lausnir á jöfnum, útreikningar á hornum og fjarlægðum, rúmmálsreikingar og vigurfeldi.
Keilusnið: Jöfnur og gröf fleygboga, hringja, sporbauga og breiðboga.
Fylki, ákveður og jöfnuhneppi: Kynning á fylkjum og ákveðum. Aðferð Gauss-Jordan við lausn þrívíðra jöfnuhneppa. Notkun reiknivéla við fylkjareikning og lausn jöfnuhneppa.
STÆR3DE05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
tvívíðri og þrívíðri rúmfræði, þrívíðum vigurreikingi og keilusniðum, s.s. að framan greinir og hafa fengið nasasjón af fylkjum, ákveðum og jöfnuhneppum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna með línur og fleiri form í fletinum og síðan í þrívíðu rúmi og nota jöfnu- og stikaform
skilja frumsendukerfi Evklíðs og vinna með frumsendur rúmfræðinnar, sanna helstu reglur
nota þrívíðan vigurreikning og reikna t.d. fjarlægðir eða horn milli punkta, lína eða slétta í rúminu
nota vigurfeldi við flatar- og rúmmálsreikninga í þrívíðu rúmi
vinna með keilusnið
leysa þrívíð jöfnuhneppi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau
geta valið þær aðferðir sem við eiga hverju sinni til að leysa verkefni og beita þeim rétt
skrá lausnir sínar skipulega og útskýra þær skilmerkilega fyrir öðrum
fylgja og skilja röksemdafærslu í mæltu máli og í texta
leysa margvísleg viðfangsefni í öðrum námsgreinum og daglegu lífi
vinna sjálfstætt eða með jafningjum að lausn margvíslegra flókinna, stærðfræðilegra viðfangsefna
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.