mannlíf, menning, nær hugsanlega á stig b2, stig b1 í evrópska tungumálarammanum
Samþykkt af skóla
2
5
SPÆN2MM05 er fyrsti áfanginn í spænsku á öðru þrepi, og er byggt ofan á þann grunn sem lagður var í SPÆN1FS05. Nemendur halda áfram að auka færni sína í lesskilningi, tali, hlustun og ritun. Unnið er með efni sem býður upp á mjög fjölbreyttan orðaforða, og unnið er með nokkuð flókna texta. Nemendur geta tjáð skoðanir sínar, talað um fyrirætlanir sínar og annarra. Lokið er við yfirferð helstu atriða í spænskri málfræði.
Umfjöllunarefni eru ofarlega á baugi í spænskumælandi löndum s.s. innflytjendamál, ólíkir menningarheimar, hátíðir, kvikmyndir, o.fl. Lesin er léttlestrarbók og greinar af netinu, einnig horft á kvikmyndir sem varða þetta efni og unnin verkefni út frá því. Nemendur fá aukna þjálfun í sjálfstæðum vinnubrögðum og að tjá sig í ræðu og riti meir en áður.
Við lok áfangans eiga nemendur að vera komnir að mörkum A2 og B1 samkvæmt evrópska matsrammanum.
SPÆN1FS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
aðstæðum og lífsháttum fólks í spænskumælandi löndum með áherslu á líf ungs fólk
ólíkum menningarheimum, viðhorfum og gildum sem einkenna samfélag þar sem fólk kemur frá ólíkum menningarheimum
þjóðháttum, hátíðum og hefðum fyrr og nú
ástæðum þess að spænska er ólík eftir því hvar hún er töluð
flóknari orðaforða sem þarf að ráða yfir til að mæta hæfnimarkmiðum áfangans
grundvallaratriðum spænska málkerfisins, þ.e. atriðum er varða framburð, hljómfall, stafsetningarreglur, orðaröð og flóknari málfræðiatriðum s.s. skildagatíð, þátíðum og notkun viðtengingarháttar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
spyrja, leiðbeina og skipuleggja ferðalög innanlands og utan
halda kynningu á efni sem tengist efni áfangans
skilja fjölbreytta texta sem tengjast efni áfangans er varða t.d. lífshætti, framtíðarvonir, samband ungs fólks, umfjöllun um þekktar persónur t.d. úr heimi bókmenntanna, kvikmynda, o.þ.h.
semja stutt handrit eða texta
fylgja innihaldi frásagnar er tengist efni sem fjallað hefur verið um
skilja stuttar greinar og texta og geta fjallað um þær munnlega eða skriflega
skilja innihald nokkuð þungra texta, með hjálp orðabóka
nýta sér viðbætta málfræðikunnáttu er varða sjálfstæð eignarfornöfn, ábendingarfornöfn, beint og óbeint andlag persónufornafna, jákvæðan boðhátt, þátíðir – geri greinarmun á atburðum og ástandi, skildagatíð, einfalda framtíð og fái kynningu á viðtengingarhætti nútíðar
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
fjalla um viðfangsefni áfangans í ræðu og riti
tjá sig um þjóðfélagsleg og menningarleg málefni
taka saman texta er tengist tilteknu efni, s.s. kvikmynd eða blaðagrein
gera útdrátt úr tilteknu efni og geta túlkað efnið frá eigin brjósti
ræða framtíðaráform við aðra og geta rökstutt framtíðarsýn
greina aðalatriði í texta hvort sem um ræðir frásögn eða skriflegan texta
lesa skáldskap á hæfilegu þyngdarstigi og geta túlkað hann
taka þátt í skoðanaskiptum í takt við þyngdarstig áfangans
nýta sér ýmis hjálpargögn og upplýsingatækni við t.d. þýðingar, textasmíð, o.fl.
meta vinnu og úrvinnslu annarra og sína eigin
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.